Chuyển đổi số

Xã Bản Ngò tích cực thực hiện cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử

18/04/2023 16:13 131 lượt xem

Cùng với sự phát triển công nghệ số, chuyển đổi số, xã hội số, đồng bộ dữ liệu một cách nhanh chóng, trong thời gian qua, Công an xã Bản Ngò đang tích cực triển khai việc kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu hộ tịch cùng các lĩnh vực khác với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc chia sẻ dữ liệu đã giảm thiểu được thời gian và chi phí đi lại khi công dân đến giao dịch.

Xã Bản Ngò tích cực thực hiện cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử
Thu nhận thông tin cấp CCCD tại hộ gia đình cụ Vàng Thị Nghiên, sinh năm 1933, tại thôn Nậm Phàng, xã Bản Ngò.

Hiện tại Công an xã Bản Ngò đang đẩy mạnh, tích cực thực hiện việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho các công dân sống rải rác, hoặc có khó khăn về sức khỏe trên địa bàn. Để làm được điều này, Công an xã Bản Ngò đã thành lập tổ cấp CCCD lưu động đi đến tận các thôn bản và các hộ gia đình. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, cán bộ, chiến sĩ công an tổ cấp CCCD lưu động đã thu nhận thông tin cấp CCCD cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn, mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi làm thẻ CCCD. Đến thời điểm hiện tại, xã Bản Ngò đã hoàn thành việc cấp căn công dân gắn chíp điện tử cho 2.896 công dân từ 14 tuổi trở lên.

Cùng với việc cấp CCCD, xã Bản Ngò hiện đang tích cực đẩy nhanh tiến độ tích hợp thông tin vào thẻ CCCD gắn chíp. Các loại giấy tờ, thông tin được tích hợp gồm: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bằng lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, mã số thuế... Hiện trên địa bàn xã Bản Ngò đã có 1.202 công dân được tích hợp thông tin.

Thẻ Căn cước công dân không chỉ mang lại lợi ích cho cơ quan nhà nước trong việc quản lý về dân cư mà còn thuận tiện cho công dân sử dụng thẻ Căn cước công dân, giúp giảm tải các thủ tục hành chính không đáng có, vừa tiết kiệm chi phí vừa hiệu quả trong việc sử dụng; Hạn chế tối đa việc giả mạo giấy tờ, giả tạo danh tính của công dân./.

Đỗ Thị Huyên – Văn Phòng HĐND&UBND xã Bản Ngò

Tin khác

Liên kết website