Hội đồng nhân dân

Xín Mần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

13/05/2021 14:03 128 lượt xem

Trên những tuyến đường, trung tâm huyện, xã, thôn bản ở huyện Xín Mần đã được trang trí rực rỡ bởi cờ, hoa, pano, ap phíc và tranh cổ động khổ lớn, khổ nhỏ… với nội dung tuyên truyền, chào mừng Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Qua đó, góp phần tạo khí thế sôi nổi, hào hứng và làm cho ngày bầu cử thật sự là Ngày hội của toàn dân.

        Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Tiểu Ban thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử huyện Xín Mần cho biết: Ngay sau khi nhận được kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, Tiểu ban thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử đã tham mưu cho BTV Huyện ủy tổ chức hội nghị và triển khai các nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền về Cuộc bầu cử tới các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để thống nhất nội dung, lựa chọn và sử dụng các hình thức tuyên truyền sinh động, hiệu quả. Theo đó, Tiểu Ban đã tham mưu cho Huyện ủy và ủy ban bầu cử huyện ban hành 18 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan đến công tác bầu cử và triển khai nhiệm vụ cụ thể đến các cơ quan, đơn vị trong huyện. Tài liệu tuyên truyền cũng được chuẩn bị chu đáo, ngắn gọn để cho người dân dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, bảo đảm đúng hướng dẫn của cấp thẩm quyền và quy định của pháp luật.

        Ngoài ra, công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đã được huyện chỉ đạo đảm bảo phù hợp với từng thời điểm, từng địa bàn gắn với việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa – TT&DL tăng cường tuyên truyền và chỉ đạo các xã, thị trấn treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu ở công sở, trường học, khu vực có đông người qua lại, kết hợp với tuyên truyền bằng xe lưu động. Đến nay, toàn huyện đã tổ chức được hơn 1.500 buổi tuyên truyền qua loa phát thanh, hơn 1.500 lượt tuyên truyền lưu động, gần 1.000 buổi tuyên truyền miệng với hơn 44.000 lượt người nghe. Xây dựng hơn 15 phóng sự, 6 chuyên mục, cập nhật gần 400 tin, bài trên Trang thông tin điện tử huyện và các xã, thị trấn… Hoàn thiện 7 cụm tranh cổ động biển tường tại trung tâm huyện và hàng trăm pa nô, băng rôn, cờ Đảng, cờ Tổ quốc…

        Các văn bản liên quan đến công tác tuyên truyền ban hành đã được các đơn vị, xã, thị trấn đẩy mạnh thực hiện và cụ thể hóa bằng hành động, việc làm cụ thể, vận dụng linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở. Đến với xã vùng biên Pà Vầy Sủ thời điểm này, khắp các trục đường chính, trụ sở xã, nhà văn hóa thôn, bản đã rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu có nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử. Nhằm đảm bảo việc tuyên truyền bầu cử đến với toàn bộ cử tri trên địa bàn, xã đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, các hội, đoàn thể chủ động thực hiện tuyên truyền trên hệ thông loa phát thanh không dây để bà con nhân dân nắm, hiểu và có sự chuẩn bị cho việc lựa chọn đại biểu xứng đáng đại diện cho tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của cử tri. Toàn xã đã treo được hơn 400 cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại hộ dân, trục đường trung tâm xã và gần 50 băng rôn, áp phích. Chủ tịch UBND xã Lù Văn Hiền cho biết: Trên địa bàn xã có 7 điểm bỏ phiếu, với tổng số 1.238 cử tri. Hiện các công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho bầu cử.

       Với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn cùng sự nỗ lực của các thành viên Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử huyện Xín Mần, công tác tuyên truyền trên địa bàn huyện được triển khai nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, thống nhất. Việc lựa chọn nội dung tuyên truyền thích hợp, đáp ứng với yêu cầu của cuộc bầu cử được cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai thực hiện đảm bảo thông tin nhanh nhất, tuyên truyền sâu rộng nhất đến các tầng lớp nhân dân. Qua đó, giúp cho nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử và quyết định lựa chọn đúng, bầu đủ ứng cử viên vào Quốc hội và HĐND các cấp. 

 


Tin khác

Liên kết website