Chính trị

Đại hội Chi bộ phòng Giáo Dục & Đào tạo huyện Xín Mần lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025

08/05/2020 00:00 106 lượt xem

Ngày 07.5, Chi bộ phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Xín Mần tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tới dự Đại hội có Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Tổ Chỉ đạo Đại hội số 4 huyện, cùng các đồng chí là đảng viên trong Chi bộ.

        Nhiệm kỳ qua, Công tác giáo dục của huyện từng bước phát triển, quy mô, mạng lưới trường, lớp học được đầu tư mở rộng; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được chuẩn hóa, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư đáp ứng yêu cầu quản lý và giảng dạy; Chất lượng giáo dục học sinh đã nâng lên, tỉ lệ học sinh khá giỏi ngày càng tăng. Tỷ lệ huy động trẻ các cấp học đạt trên 98%; Tỷ lệ học sinh chuyển cấp, chuyển lớp đạt 98%. Giáo viên đạt trình độ chuẩn 100%, đạt 100% so với Nghị quyết, trong đó đạt trình độ trên chuẩn hiện hành hơn 81%. Tỉ lệ học sinh khá giỏi ngày càng tăng, đã có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều học sinh thi đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học. Tính đến hết 2020, toàn huyện có 20 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 02 trường Mầm non đạt chuẩn mức độ 2; có 332 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện và 08 sáng kiến cấp tỉnh được công nhận, triển khai áp dụng ở cơ sở có hiệu quả. Các chính sách hỗ trợ đội ngũ CBQL, nhà giáo ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, hỗ trợ đối với học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh bán trú đã đem lại hiệu quả thiết thực; công tác giáo dục kỹ năng sống và đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong nhà trường được quan tâm chỉ đạo và thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và tăng tỷ lệ huy động trẻ, tỷ lệ học sinh chuyên cần ở các bậc học. Các nguồn lực đầu tư cho giáo dục đào tạo và xã hội hóa giáo dục được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện, góp phần bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồ dùng học sinh bán trú cho các trường học trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng luôn được Chi bộ quan tâm, chú trọng giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời duy trì hiệu quả sinh hoạt cho bộ cũng như công tác đánh giá chất lượng chi bộ, đảng viên.

        Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả toàn ngành giáo dục đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như việc thiếu giáo viên tiếng anh, chất lượng đội ngũ giáo viên, học sinh chưa thực sự đạt yêu cầu, một số chương trình, đề án triển khai chưa đạt hiệu quả như mong muốn, công tác quản lý ở các trường chưa được đồng đều. Do vậy, đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới Chi bộ phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong toàn ngành; chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ sau đại học và các văn bằng khác; tiếp tục quan tâm công tác sáp nhập trường, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng các trường đã đạt chuẩn và các trường bán trú trên địa bàn huyện; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao vai trò, trọng trách của người đứng đầu; làm tốt công tác an ninh, bảo vệ an ninh trong nhà trường; nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, tăng cường công tác giáo dục tiếng việt cho trẻ mầm non; thành lập thêm các câu lạc bộ cho giáo viên và học sinh; đẩy mạnh tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; thực hiện có hiệu quả các chương trình dự án, đề án đã thực hiện trong nhà trường...

Đại hội bầu Ban chi ủy khóa mới.

        Với sự đoàn kết, thống nhất cao, Đại hôi chi bộ Phòng GD & ĐT huyện đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào Ban chi ủy khóa mới, bầu 2 đồng chí tham dự Đại hội cấp trên. Kết quả đồng chí Tô Quang Trọng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư chi bộ, nhiệm kỳ 2020 – 2025. 


Tin khác

Liên kết website