Chính trị

Đảng bộ xã Pà Vầy Sủ Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015- 2020

22/05/2015 00:00 142 lượt xem

Ngày 19/5/2015, Đảng bộ xã Pà Vầy Sủ đã long trọng tổ chức Đại hội đảng viên Đảng bộ xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
        Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Sin Văn Đức – Phó Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trần Ngọc Đỉnh - Ủy viên BTV, Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan gắn xã, lãnh đạo xã Nàn Ma,  Nà Chì, thị trấn Cốc Pài, xã Bản Già (Bắc Hà); lãnh đạo Đồn biên phòng Xín Mần… và sự có mặt của 89 đại biểu là đảng viên trong toàn xã. 
        Tại phiên Đại hội chính thức sáng ngày 19/5/2015, Đoàn chủ tịch đã thông qua Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đảng viên Đảng bộ xã Pà Vầy Sủ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Báo cáo đã nêu rõ: Trong 5 năm qua, dưới sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị tỉnh, huyện; sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị gắn xã; cùng với sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tòan xã, Đảng bộ xã Pà Vầy Sủ đã đạt được những thành tích nhất định, thể hiện rõ trong kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2010 – 2015: Tính đến tháng 4/2015, tổng sản lượng lương thực tính ước đạt 1.316 tấn, vượt mục tiêu Nghị quyết (Nghị quyết đến năm 2015 là: 1.200 tấn); Lương thực bình quân đầu người ước đạt: 580 kg/người/năm vượt mục tiêu Nghị quyết (Nghị quyết là 556kg/người/năm); thu ngân sách hàng năm đều đạt chỉ tiêu giao; 7/7 thôn bản có đường ô tô; quy hoạch dân cư được 7/7 thôn, vượt mục tiêu Nghị quyết (NQ là 5 thôn); số thôn được sử dụng điện 5/7 thôn đạt mục tiêu Nghị quyết (NQ là 5 thôn). tỷ lệ học sinh 6 – 14 tuổi đến trường năm 2015 ước đạt 98% đạt mục tiêu Nghị quyết; tỷ lệ được xem truyền hình năm 2015 ước đạt 96% đạt mục tiêu Nghị quyết;  Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 51,66%; công tác quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Về xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, được nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện. Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ xã quan tâm, không có chi bộ yếu kém, không có đảng viên bị kỷ luật.... Công tác phát triển đảng viên mới hàng năm đều vượt chỉ tiêu Nghị quyết, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 39 Đảng viên mới vượt Nghị quyết đề ra.
 
Đ/c Trần Ngọc Đỉnh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện
 tặng quà cho Đoàn chủ tịch Đại hội
 
        Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Đỉnh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã Pà Vầy Sủ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng chí đã chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế trong công tác lãnh chỉ đạo trong việc thực hiện các chỉ tiêu của xã. Qua đó nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ xã cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình trọng điểm về phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tăng cường chuyển giao, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trên địa bàn; cụ thể hóa các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra thành kế hoạch hành động cụ thể; tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ xã… 
Đại hội đã tập chung thảo luận về nguyên nhân, kết quả đã đạt được trong 5 năm qua; qua đó rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai thực hiện hiệu quả trong những năm tiếp theo. Tại Đại hội đã có 13 tham luận của các đại biểu về những giải pháp thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, An ninh, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng... Đại hội đã biểu quyết và thông qua các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội.
        Sau hơn 1 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể đảng viên tại Đại hội, Đại hội đảng viên Đảng bộ xã Pà Vầy Sủ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra BCH khóa VI gồm 15 đồng chí, Ban thường vụ gồm 6 đồng chí, Ban kiểm tra Đảng gồm 5 đồng chí và bầu các chức danh Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy. Đại hội cũng đã bầu ra 5 đồng chí đại (01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội cấp trên.
 

Tin khác

Liên kết website