Chính trị

Đảng bộ xã Tả Nhìu tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015-2020

21/04/2015 00:00 133 lượt xem

Sáng ngày 21/4/2014 Đảng bộ xã Tả Nhìu huyện Xín Mần đã long trong tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015-2020, đây là xã được huyện chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã, thị trấn của huyện. Đến dự chỉ đạo có Đ/c Hoàng Gia Long, Bí thư Huyện ủy Xín Mần, các Đ/c lãnh đạo TTr Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn cùng đông đủ 91 Đại biểu đại diện cho 174 Đảng viên trong toàn Đảng bộ xã Tả Nhìu. Về phía tỉnh có Đ/c Nguyễn Trung Thành, Phó phòng cơ sở Đảng- Ban tổ chức Tỉnh ủy.
        Trong nhiệm kỳ qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm đầu tư của TW, Tỉnh, Huyện cùng với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân xã Tả Nhìu, nền kinh tế - xã hội của xã có bước phát triển một cách toàn diện, nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội lần thứ 18 đề ra. Tổng sản lượng lương thực đạt gần 2.500 tấn tăng hơn 1.000 tấn so với đầu nhiệm kỳ, bình quân lương thực đầu người đạt 702kg/người/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 12 triệu đồng/người/năm tăng 5,5 triệu, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 98,26%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 34,65% giảm 27,6 % so với năm 2010. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 50 đảng viên nâng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 174 đ/c, 17/17 chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh, Đảng ủy xã được Huyện ủy công nhận đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền 2010-1014.
 
Đ/c Hoàng Gia Long - Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

        Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đ/c Hoàng Gia Long, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đ/c đã chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế như: Kinh tế tuy phát triển nhưng ở mức thấp; thương mại dịch vụ qui mô còn nhỏ lẻ, sản xuất nông nghiệp còn manh mún. Đ/c cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy xã cần thực hiện trong thời gian tới đó là: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tăng cường chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nhân dân; đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại và sản xuất tiểu thủ công nghiệp; khuyến khích tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế, cụ thể hóa các chương trình trọng tâm mà Đại hội đã đề ra; thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng viên, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW 4 khóa XI và chỉ thị số 03 của Bộ chính trị theo hướng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi đảng viên.
 

        Cũng nhân dịp này đ/c Bí thư huyện ủy Hoàng Gia Long đã tặng cho Đảng bộ xã Tả Nhìu bức Trướng với chủ đề “ Đoàn kết, Đổi mới, Cải cách hành chính, Phát triển bền vững, Xây dựng đảng trong sạch vững mạnh.”
        Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đảng bộ xã Tả Nhìu tiếp tục đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đó là: ổn định về chính trị, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, nâng cao sức chiến đấu, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng; phát huy sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, tập hợp sức mạnh toàn dân, khai thác các tiềm năng lợi thế của xã, phát triển nguồn nhân lực con người, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo cải thiện đời sống cho nhân dân, tăng cường, củng cố xây dựng Đảng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

        Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ xã Tả Nhìu nhiệm kỳ 2015-2020 đã tiến hành bầu BCH khóa mới gồm 17 đ/c ; BCH đảng bộ xã khóa XIX đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất và tiến hành bầu Ban thường vụ, bầu chức danh Bí thư, Phó  bí thư, UBKT, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy khóa 19, Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Sau một ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm Đại hội đại biểu lần thứ XIX Đảng bộ xã Tả Nhìu nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp.
 

Tin khác

Liên kết website