Chính trị

Đảng bộ xã Trung Thịnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015 - 2020

21/05/2015 00:00 133 lượt xem

Ngày 19/05/2015, Đảng bộ xã Trung Thịnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Giàng Xuân Phình, Phó Bí thư – Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện, cùng đông đủ 100 đại biểu đại diện cho 161 đảng viên trong toàn Đảng bộ xã.
        Trong nhiệm kỳ qua mặc dù còn nhiều khó khăn về mọi mặt, được sự quan tâm của tỉnh, huyện, song Đảng bộ xã Trung thịnh đã lãnh, chỉ đạo nhân dân thực hiện thắng lợi cơ bản các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng vững chắc hệ thống chính trị tại địa phương. Qua đó đời sống nhân dân trong xã không ngừng được cải thiện, nâng cao về cả tinh thần và vật chất; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được tăng cường và ổn định; các chỉ tiêu mà Nghị quyết khóa XVIII đã đề ra, đến nay đã đạt và vượt, đó là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy cấp trên, sự năng động sáng tạo của cả hệ thống chính trị và sự cố gắng nỗ lực vượt khó đi lên của nhân dân các dân tộc trong xã. Tính đến hết năm 2014, lương thực bình quân đầu người đạt 876 kg/người/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 8,5 triệu đồng/người/năm, tăng 2 triệu đồng so với năm 2010. Tỉ lệ trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 98%, tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 28%; công tác quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Về xây dựng nông thôn mới, xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, được nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện. Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ xã quan tâm và phát triển, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 45 đảng viên mới, nâng số đảng viên trong toàn Đảng bộ xã từ 116 lên 161 đ/c, các đảng viên trong Đảng bộ đều đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên, hàng năm Đảng bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém...

        Với chủ đề trong nhiệm kỳ tới là “Đoàn kết – Dân chủ - Sáng tạo – Phát huy nội lực – Chung sức xây dựng nông thôn mới – Giảm nghèo bền vững”, Đại hội đã tập chung thảo luận và đưa ra những quyết sách nhằm đưa Đảng bộ và nhân dân xã Trung Thịnh ngày một vững mạnh, ngay từ đầu nhiệm kỳ Đảng bộ sẽ tranh thủ mọi nguồn lực, kết hợp với khai thác nội lực một cách hợp lý, tạo ra sức mạnh tổng thể, tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, huy động sức mạnh của nhân dân, đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững, củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị tại địa phương; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng.
Đồng chí Giàng Xuân Phình, Phó Bí thư – Chủ tịch HĐND huyện
phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
        Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Giàng Xuân Phình, Phó Bí thư - Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã Trung Thịnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng chí đã chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế trong công tác lãnh chỉ đạo của trong trong việc thực hiện các chỉ tiêu của xã. Đồng chí nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, xã cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình trọng điểm về phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tăng cường chuyển giao, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản trên địa bàn; cụ thể hóa các chương trình trọng tâm thành hành động mà Đại hội Đảng bộ xã  đã đề ra; tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên; thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ xã… 
 
Đại hội Đảng bộ xã Trung Thịnh bầu BCH khóa XIX nhiệm kỳ 2015-2020

        Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần và trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ xã Trung Thịnh đã thành công tốt đẹp. Trên tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 15 đồng chí, bầu Ban Thường vụ, UBKT; bầu các chức danh Bí thư, Phó bí thư khóa XIX nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên./.


Tin khác

Liên kết website