Gương điển hình

“Nhặt được của rơi , trả lại người đánh mất” - Một hành động rất đáng được biểu dương, nhân rộng

23/11/2022 15:59 546 lượt xem

Tiếp nhận tài sản từ cô Phượng, Công an thị trấn Cốc Pài nhanh chóng xác minh, phối hợp với Công an xã Chí Cà liên hệ với chủ nhân của chiếc ví. Đến sáng ngày 23/11/2022, Công an thị trấn Cốc Pài và cô Trần Thị Phượng đã trả lại toàn bộ tài sản và giấy tờ trên cho anh Ly Seo Dơ, trú tại thôn Xóm Mới, xã Chí Cà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

“Nhặt được của rơi , trả lại người đánh mất” - Một hành động rất đáng được biểu dương, nhân rộng
Công an thị trấn Cốc Pài và cô Phượng trao trả Ví, tài sản và giấy tờ cho anh Ly Seo Dơ.

Vào ngày 21/11/2022, trong khi đang bán hàng, cô Trần Thị Phượng, sinh năm 1969, trú tại Tổ 1, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang phát hiện 01 chiếc ví da nam rơi ở đường. Sau khi nhặt được, cô Phượng kiểm tra bên trong chiếc ví có một số giấy tờ tùy thân và tài sản gồm: 01 thẻ ATM của Ngân hàng Agribank; 01 căn cước công dân; 01 giấy phép lái xe; 01 đăng kí xe; và một số giấy tờ khác đều mang tên Ly Seo Dơ; Ngoài ra trong ví có một số tiền mặt. Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, nhận thấy đây là tài sản có giấy tờ quan trọng, cô Phượng ngay lập tức đến trình báo và giao nộp chiếc ví và toàn bộ tài sản, giấy tờ quan trọng bên trong chiếc ví cho Công an thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần với mong muốn sớm trả lại cho người đánh mất.

Tiếp nhận tài sản từ cô Phượng, Công an thị trấn Cốc Pài nhanh chóng xác minh, phối hợp với Công an xã Chí Cà liên hệ với chủ nhân của chiếc ví. Đến sáng ngày 23/11/2022, Công an thị trấn Cốc Pài và cô Trần Thị Phượng đã trả lại toàn bộ tài sản và giấy tờ trên cho anh Ly Seo Dơ, trú tại thôn Xóm Mới, xã Chí Cà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Anh Dơ cho biết: “Tài sản và giấy tờ trong ví nhận được vẫn đầy đủ, nguyên vẹn so với thời điểm bị đánh rơi”. Nhận lại được ví tiền anh Dơ rất vui mừng, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với cô Phượng và Công an thị trấn Cốc Pài.

Công an thị trấn Cốc Pài đã biểu dương việc làm của cô Phượng. Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của cô Phượng là một việc tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc, là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo./.

Long Nhung - Công an thị trấn Cốc Pài

Tin khác

Liên kết website