Gương điển hình

Bí thư Chi bộ Hoàng Thị Tóm - “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

10/03/2024 21:12 59 lượt xem

Tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo phát triển kinh tế; luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương... là những nhận xét của mọi người về nữ bí thư chi bộ Hoàng Thị Tóm, thôn Đản Điêng, xã Chế Là.

Bí thư Chi bộ Hoàng Thị Tóm - “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Chị Hoàng Thị Tóm – Bí thư chi bộ gương mẫu.

Với vóc dáng nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, vừa thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với chị Hoàng Thị Tóm. Sinh năm 1986, chị Tóm được biết đến là người đảng viên, bí thư chi bộ trẻ, năng động. Năm 2010, với sự tín nhiệm cao, chị được bầu giữ chức bí thư chi bộ, kiêm Chi hội trưởng hội phụ nữ thôn Đản Điêng, xã Chế Là. Trên cương vị công tác đảm nhận, chị Hoàng Thị Tóm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo địa phương, nhân dân tín nhiệm, đánh giá cao.

Chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn Đản Điêng ngày càng nâng cao.

Thôn Đản Điêng có 43 hộ, chủ yếu là đồng bào dân tộc Nùng sinh sống. Bản thân chị luôn quan tâm, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Từ việc trở thành một đảng viên, rồi bí thư chi bộ, chị nhận thức rằng bản thân phải phấn đấu, nỗ lực đưa gia đình và bà con trong bản cùng thoát nghèo, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, là đầu tầu dẫn dắt Nhân dân trong phát triển kinh tế. Chị luôn biết vận dụng có hiệu quả các nguồn lực vào việc phát triển kinh tế của địa phương, triển khai kịp thời chương trình mục tiêu Quốc gia tới toàn thể nhân dân. Để phát triển kinh tế, chị Tóm cùng với chi ủy, ban mặt trận và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; cải tạo vườn tạp... Nhờ đó mà thôn bản của chị từ 23 hộ nghèo năm 2010, đến nay còn 13 hộ nghèo.

Chị Tóm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã về nội dung triển khai công việc trước buổi họp chi bộ.

Trong công việc, chị luôn nỗ lực học hỏi, tìm hiểu nâng cao trình độ bản thân và dành nhiều thời gian lắng nghe, tiếp thu những ý kiến góp ý của mọi người. Luôn gần gũi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân trong thôn. Nhờ đó, khi triển khai công việc đều được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực hiện tốt... Từ thôn chỉ có 5 đảng viên, đến nay thôn đã có 14 đảng viên sinh hoạt, chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, chi ủy chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không chỉ phát huy vai trò của người bí thư chi bộ, Với phương châm “miệng nói tay làm”, bản thân phải làm tốt, có hiệu quả thì nhân dân mới làm theo. chị Hoàng Thị Tóm còn là gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Là người vợ, người mẹ trong gia đình, ở bất kì cương vị nào chị cũng cố gắng hoàn thành tốt, khẳng định được vai trò của mình trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Phát triển kinh tế từ chăn nuôi dê của hội viên phụ nữ.
Mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm của Đảng viên trong thôn.

Với những cống hiến, đóng góp của chị Hoàng Thị Tóm, trong thời gian qua, chị được lãnh đạo các cấp ghi nhận và khen thưởng kịp thời. Cùng với sự phát triển của xã hội, những nữ Bí thư chi bộ như chị Tóm đã đem trí tuệ, công sức của mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Ngày càng khẳng định vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội góp phần vì mục tiêu bình đẳng giới./.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website