Gương điển hình

Tấm gương cô giáo trẻ yêu Nghề

09/11/2023 21:26 82 lượt xem

Sinh ra và lớn lên tại xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần, từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, chị Vàng Thị Bình đã có ước mơ trở thành một cô giáo để được cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng sư phạm Hải Dương, chị được phân công đến nhận công tác tại trường Tiểu học xã Chế Là. Năm 2014, cô được điều động về công tác tại trường Tiểu học Ngán Chiên, là một trong những xã vùng đặc biệt khó khăn thì đây quả là một thách thức không hề nhỏ đối với cô. Song với nghị lực và niềm tin và sự yêu thương con trẻ đã níu chân cô cho đến nay - Tròn 11 năm công tác.

Tấm gương cô giáo trẻ yêu Nghề
Giờ lên lớp của cô giáo Vàng Thị Bình.

Trong thời gian công tác, cô luôn nỗ lực để khẳng định bản thân, góp phần xây dựng tập thể nhà trường và dìu dắt, dạy dỗ nhiều thế hệ học sinh khôn lớn; với lợi thế là người địa phương do vậy việc nắm bắt tâm lý học sinh, ứng xử trong giao tiếp, tiếp xúc với các bậc phụ huynh đều thuận lợi… Là người năng động, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, cô Bình luôn chủ động sắp xếp công việc khoa học, sáng tạo trong chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Để cho các em có một môi trường học tập an toàn và phát triển toàn diện, Cô thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, kinh nghiệm cuộc sống và học hỏi những đồng nghiệp để nâng cao năng lực của bản thân. Việc nắm bắt và sử dụng công nghệ thông tin vào công việc giảng dạy cũng được cô nghiên cứu áp dụng, chính vì thế mà mỗi ngày lên lớp của cô đều được các học sinh hào hứng đón nhận.

Cô giáo Vàng Thị Bình chia sẻ, khi nhận được quyết định nhận công tác tại trường Tiểu học xã Chế Là, mặc dù là một xã còn gặp nhiều khó khăn về đường giao thông và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học nhưng cô rất vui vì đã thực hiện được ước mơ của mình là trở thành giáo viên; để đem tâm huyết và kiến thức của mình truyền đạt cho học sinh, trong nhiều năm công tác và giảng dạy, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tìm tòi học tập trên các trang mạng và học hỏi bạn bè, đồng nghệp để từng bước nâng cao kiến thức của bản thân, phục vụ tốt cho việc giảng dạy.

Chồng đi làm xa, ngoài giờ lên lớp cô luôn biết cách sắp xếp quỹ thời gian trong ngày một cách khoa học để không ảnh hưởng đến công việc, cũng như thời gian cho việc chăm sóc gia đình, để làm được điều đó, cô đã phải nỗ lực và có kế hoạch rõ ràng, từ đó có quỹ thời gian phù hợp để lo toan công việc gia đình và chăm sóc con ăn học. Là giáo viên Tiểu học, cô Bình luôn tâm niệm một điều, bên cạnh tình yêu thương, lòng nhân ái bao dung dành cho học sinh, thì việc rèn chữ, rèn người, luôn được cô coi đây là điều cốt lõi bởi những điều ấy chính là thước đo, là niềm tin để cho cô phấn đấu. Rồi mai đây, lớp lớp các em học sinh lớn lên không chỉ được học về con chữ mà còn được học cả về nhân cách toàn diện: Đức – Trí - Thể - Mỹ.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt về chuyên môn, cô luôn hăng say, nhiệt tình tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của trường, của ngành phát động. Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, nên cô Vàng Thị Bình luôn được đồng nghiệp, các bậc phụ huynh và học sinh quý mến.

Thầy giáo Trần Quang Đường, Phó hiệu trưởng, Trường PTDTBT Tiểu học Ngán Chiên xã Trung Thịnh cho biết: Cô giáo Vàng Thị Bình trong nhiều năm công tác đã luôn tâm huyết với nghề, có trách nhiệm trong công việc, sáng tạo, năng động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp trong chuyên môn, sống hoà nhã với tất cả mọi người.

11 năm đứng trên bục giảng, là 11 năm nỗ lực, phấn đấu không ngừng, những sự cố gắng đã được bù đắp bởi sự ghi nhận của các cấp các ngành và của chi bộ nhà trường. Với thành tích nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện và danh hiệu lao động tiên tiến, hàng năm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2022-2023, trong số học sinh cô giảng dạy, có 01 học sinh đạt giải nhì, 01 học sinh đạt giải khuyến khích trong cuộc thi giao lưu em thích môn học và hoạt động trải nghiệm do huyện và Phòng GD&ĐT phát động. Từ những thành tích đó, cô giáo Vàng Thị Bình được công nhận là một trong 6 gương mặt tiêu biểu có thành tích xuất sắc vì sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần năm học 2022-2023.                                                                    

Hồng Hải - Việt Trung

Tin khác

Liên kết website