Chính trị

Bế mạc hội thi Bí thư Chi, Đảng bộ cơ sở giỏi huyện Xín Mần năm 2023

28/09/2023 07:37 109 lượt xem

Sau hai ngày diễn ra, Hội thi Bí thư Chi, Đảng bộ cơ sở giỏi huyện Xín Mần năm 2023 đã kết thúc. Hội thi ghi nhận sự sáng tạo, cách làm hay, nắm rõ thông tin, kiến thức trong vai trò người đứng đầu của các thí sinh tham gia.

Bế mạc hội thi Bí thư Chi, Đảng bộ cơ sở giỏi huyện Xín Mần năm 2023
Trao giải thưởng cho các thí sinh dự thi

Hội thi Bí thư Chi, Đảng bộ cơ sở giỏi huyện Xín Mần năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 25 và 26 tháng 9 năm 2023. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 35 thí sinh là Bí thư các Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc trên địa bàn huyện Xín Mần. Các thí sinh phải trải qua các phần thi: thi trắc nghiệm, thi thuyết trình và trả lời câu hỏi tình huống. Với nội dung xoay quanh Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, các Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện, Nghị quyết về xoá bỏ hủ tục lạc hâu, chương trình 3 mục tiêu Quốc gia, công tác xây dựng Đảng…. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và kiến thức, đặc biệt là việc áp dụng CNTT trong thuyết trình, qua đó làm sinh động thêm bài thi của mình. Hội thi đã mang lại một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các cơ sở Đảng giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về thực tiễn công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng.

Việc tổ chức hội thi đã giúp cấp uỷ huyện đánh giá đúng trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ Bí thư Chi, Đảng bộ cơ sở sát thực hơn. Qua đó đề ra chủ trương, biện pháp củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng cấp uỷ, tổ chức Đảng và phát hiện tạo nguồn cán bộ quản lý, sử dụng đội ngũ cán bộ đạt kết quả tốt nhất ở cơ sở, bổ sung đội ngũ cán bộ có chất lượng cho Đảng, Nhà Nước.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị nhằm tiếp tục bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng và củng cố nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, thực hiện tốt các nguyên tắc, quy định của Đảng, kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao năng lực, trình độ, rèn luyện kỹ năng, phương pháp tư duy cho các đồng chí là Bí thư Chi, Đảng bộ cơ sở. Kết thúc hội thi, BTC đã trao 01 giải nhất, 2 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh. Đồng thời trao các giải phụ thi thuyết trình xuất sắc, trả lời câu hỏi tình huống hay nhất, trả lời trắc nghiệm đúng và nhanh nhất.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website