Gương điển hình

Cô giáo trẻ Nguyễn Thị Lan tâm huyết từng nét chữ

17/11/2017 00:00 675 lượt xem

Tốt nghiệp trường Cao Đẳng Sư Phạm Hà Giang năm 2008, cô giáo Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1986, quê ở huyện Quang Bình, Hà Giang, bắt đầu với sự nghiệp của mình ở trường PTDTBT TH Nàn Xỉn thuộc xã Biên giới, năm 2012 cô giáo trẻ Nguyễn Thị Lan được phân công về giảng dạy ở trường Tiểu học Nà Trì, huyện Xín Mần. Trong quá trình giảng dậy, Cô luôn cống hiến hết trí tuệ, tâm huyết để truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, góp phần xây dựng tập thể nhà trường và dìu dắt nhiều thế hệ học sinh khôn lớn trưởng thành.

        Là người năng động, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cô Lan luôn chủ động sắp xếp công việc khoa học, sáng tạo trong chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Bên cạnh đó để giúp học sinh phát triển toàn diện, chú trọng rèn luyện cho học sinh những kiến thức cơ bản, chọn phương pháp dạy học dễ hiểu và giúp các em hiểu bài ngay trên lớp học. Đặc biệt là đối với các em học sinh yếu, kém, cô Lan tận tâm phụ đạo thêm cho các em, quan tâm các em nhiều hơn để giúp cho các em theo kịp bạn bè trong lớp. Đối với giáo dục đạo đức, cô Lan chú tâm đến tâm lý phát triển của các em và từ đó, uốn nắn, rèn luyện các em theo cách tự nhiên, hiệu quả. Tích cực định hướng các em thực hiện các điều Bác hồ dạy và kỹ năng sống xung quanh cộng đồng. Đồng thời, liên hệ chặt chẽ với phụ huynh học sinh nhằm kịp thời thông báo tình hình học tập cũng như tác phong của học sinh đến với gia đình, cùng nhà trường giáo dục tốt nhất cho các em. Không những vậy cô Lan còn thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, kinh nghiệm cuộc sống và học hỏi những đồng nghiệp để nâng cao năng lực của bản thân.

         Với cô, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp, làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Ngoài ra cô còn chú tâm đến việc rèn luyện chữ viết của các em và xây dựng phong trào "Vở sạch – chữ đẹp" ngay từ đầu năm học. Qua thực hiện mô hình này tại lớp, tình trạng chữ viết, gìn giữ sạch đẹp sách vở của học sinh được cải thiện. Sau đó, mô hình được áp dụng tất cả các khối lớp trong trường, kết quả đạt được khá cao, số học sinh tham gia và đạt giải vở sạch, chữ đẹp cấp huyện, tỉnh tăng cao… Với vai trò giáo viên chủ nhiệm, thì các phong trào thi đua đoàn, đội, văn hóa, văn nghệ của lớp đều rất sôi động và đạt nhiều thành tích cao ở các hội thi do nhà trường tổ chức. Bên cạnh việc trau dồi chuyên môn, cô luôn hăng say, nhiệt tình tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của trường, ngành phát động, với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, nên cô Lan luôn được đồng nghiệp, các bậc phụ huynh và học sinh quý mến.

        Chín năm đứng trên bục giảng, là 9 năm phấn đấu cực lực với nhiệm vụ là giáo viên chủ nhiệm, tham gia tổ bộ môn, bồi dưỡng nét chữ cho các em học sinh tiểu học dự thi cấp tỉnh… Cô đã đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp như: chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, giáo viên giỏi cấp huyện và Đặc biệt trong thời gian gần đây, cô đã thành công trong việc đẩy mạnh phong trào “Vở sạch – chữ đẹp” trong nhà trường. Nghề nhà giáo là một nghề cao quý của xã hội, nhưng cũng là nghề gian nan, khó nhọc, cô giáo Nguyễn Thị Lan đã vượt qua khó khăn, nuôi dưỡng ước mơ nhà giáo của chính bản thân cô và cũng là người bồi dưỡng ước mơ cho nhiều em học sinh, góp phần công sức và trí tuệ đóng góp trong sự nghiệp trồng người.


Tin khác

Liên kết website