Gương điển hình

Cô Hoàng Thị Huệ - Giáo viên Tổng phụ trách nhiệt tình trong công tác

19/11/2022 17:41 115 lượt xem

Gần 8 năm làm giáo viên tổng phụ trách đội, cô Hoàng Thị Huệ - Giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Cốc Pài luôn phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, phát huy tính năng động, sáng tạo trong thực hiện công tác, qua đó đóng góp vào thành tích chung trong công tác đội và phong trào thiếu nhi ở địa phương.

Cô Hoàng Thị Huệ - Giáo viên Tổng phụ trách nhiệt tình trong công tác
Cô Hoàng Thị Huệ - Giáo viên tổng phụ trách nhiệt tình, năng động.

Năm 2014, cô Hoàng Thị Huệ được nhận vào giảng dạy tại Trường Tiểu học Cốc Pài và được giao nhiệm vụ làm tổng phụ trách đội. Lớn lên ở vùng quê Khuôn Lùng, huyện Xín Mần, là người con quê hương, cô giáo Huệ luôn thấu hiểu về các em học sinh nơi đây. Nhận thấy các em đa phần còn nhút nhát, rụt rè, cô giáo Huệ đã đưa ra nhiều phương án để thuyết phục không chỉ lãnh đạo mà cả đội ngũ giáo viên trong nhà trường về hiệu quả của công tác giáo dục học sinh thông qua các hoạt động Đội, phong trào thiếu nhi, sinh hoạt tập thể và hoạt động ngoài giờ trên lớp. Thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, tạo sân chơi, hướng dẫn các em đội viên, học sinh sinh hoạt tập thể, qua đó giúp các em học sinh mạnh dạn, tự tin hơn trong học tập và trong sinh hoạt thường ngày. Từ luyện thanh, chọn bài hát, biên đạo múa cho các tiết mục văn nghệ của mỗi lớp… dù sớm hay chiều, ở gần hay xa cũng đều nhận được sự hướng dẫn, chia sẻ của cô Huệ. Nói về công tác chuyên môn, cô Huệ cho biết: “Đối với trường cũng luôn ưu tiên về các hoạt động của phong trào, cho nên bản thân cũng đã cố gắng học hỏi và đã cố gắng xây dựng các nội dung phù hợp nhất đối với các em. Tạo không khí vui tươi nhất để cho các em được phát triển, để cho các em được nói lên những ý kiến của mình và các em được thực hành. Đặc biệt là phải xây dựng các nội dung các kế hoạch phù hợp với các khối lớp, từ khối 1 đến khối 5”.

Bằng sự nhiệt huyết trong tim, nỗ lực hết mình trong công việc, với lòng yêu nghề, yêu trẻ thơ, Cô Huệ đã góp phần giúp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi của liên đội nhà trường đạt được nhiều thành tích và được các cấp ghi nhận…Đây cũng là động lực lớn giúp cô thực hiện tốt vai trò phụ trách Đội bằng tất cả nhiệt huyết và lòng yêu nghề của mình. Cô giáo Vũ Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cốc Pài chia sẻ thêm: “Về cô giáo Hoàng Thị Huệ, là cô giáo trẻ có tư tưởng chính trị rất vững vàng, có lối sống giản dị được cả bạn bè, đồng nghiệp yêu mến, học sinh, phụ huynh tín nhiệm và yêu quý. Trong công việc thì cô Huệ là một cô giáo trẻ nhiệt huyết năng động, từ ngày có cô Huệ về trường thì các phong trào của nhà trường đi lên và nổi bật trong toàn huyện. Đối với học sinh thì các em rất là yêu quý và cô Huệ rất là gần gũi, hướng dẫn các em sinh hoạt đội, sinh hoạt sao cũng như là các bài múa văn nghệ, được các em rất là thích và hầu như là tuần nào cũng rất là mong muốn là cô Huệ sắp xếp thời gian để đến với các lớp và đến với các em”.

Cô Hoàng Thị Huệ cùng các em học sinh hoạt động ngoại khóa.

Hơn thế nữa, bằng sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với công việc được giao, cô giáo trẻ Hoàng Thị Huệ đã dần chứng minh được năng lực và sự tâm huyết, yêu nghề trong cả giảng dạy các môn học văn hóa và hoạt động phong trào ở trường. Bằng sự nỗ lực đó, cô đã được các cấp ghi nhận với nhiều giải thưởng cao như: Giấy khen có thành tích xuất sắc trong hội thi giáo viên tổng phụ trác giỏi cấp tỉnh, Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Hội đồng đội tỉnh, Ban chấp hành trung ương Đoàn tặng huy hiệu phụ trách giỏi năm 2021,… cùng nhiều danh hiệu tiến tiến xuất sắc khác. Với những thành tích đạt được, cô Hoàng Thị Huệ đã vinh dự là 1 trong 100 giáo viên trẻ được nhận đạt Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ III năm 2022 do Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” là giải thưởng được xét duyệt trên các tiêu chuẩn về chuyên môn và hoạt động phong trào. Đây sẽ là động lực để cô Hoàng Thị Huệ tiếp tục đưa công tác đội và phong trào thiếu nhi của Trường Tiểu học Cốc Pài đạt nhiều thành tích hơn nữa, qua đó góp phần rèn luyện, bồi dưỡng những em đội viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức đoàn./.

Cao Cường - Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website