Chính trị

Đại hội Công đoàn Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch khóa IX

13/03/2023 22:37 89 lượt xem

Ngày 13/3, Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch huyện tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ IX nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Giàng Xuân Hồ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện.

Đại hội Bầu Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa TT&DL khóa VIII, nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng nhiệm vụ khóa IX nhiệm kỳ 2023-2028.

Tổng số đoàn viên công đoàn Trung tâm VHTT&DL hiện có 28 người, trong đó có 03 đoàn viên là lao động hợp đồng. Chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức đã có sự thay đổi về chất lượng, ý thức trách nhiệm, thái độ làm việc, trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, tiếp cận nhanh với công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Trung tâm VHTT&DL, sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Xín Mần, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các đoàn viên công đoàn, Công đoàn cơ sở Trung tâm VHTT&DL đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; thi đua lập nhiều thành tích trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hoá - xã hội, các chỉ tiêu kế hoạch năm sau cao hơn năm trước, đời sống cán bộ, công chức, người lao động ngày càng được cải thiện, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững; đây là những yếu tố quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn ngày càng phát triển.

Một số kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ: Ban Chấp hành công đoàn trung tâm VHTT&DL đã quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phổ biến các chế độ chính sách, pháp luật đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Thực hiện tốt các chức năng của công đoàn, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; Phối hợp với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ, công chức cơ quan hàng năm đạt 100%; Tổ chức phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” được Ban chấp hành công đoàn cơ sở triển khai sâu rộng, liên tục trên các lĩnh vực.

Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, tham luận các nội dung trong mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Giàng Xuân Hồ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đề nghị Ban Chấp hành khóa mới tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên chấp hành các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, cán bộ công nhân viên chức, lao động; Tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị;…

Tại Đại hội đã bầu 03 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới; Bầu Đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

 

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website