Gương điển hình

Gương sáng: Cựu chiến binh học tập và làm theo lời Bác

30/08/2014 00:00 132 lượt xem

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức hội và mỗi hội viên Cựu chiến binh (CCB) của huyện Xín Mần đã phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với thực hiện công tác trọng tâm của Hội. Nhiều tổ chức Hội và Hội viên Cựu chiến binh đã trở thành những tấm gương, những điển hình tiên tiến trong các hoạt động, nhất là phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

        Đó là Cựu chiến binh Hoàng Văn Lập ở thôn Nậm Phang xã Khuôn Lùng huyện Xín Mần, là một trong những CCB tích cực, tiên phong trong phong trào CCB phát triển kinh tế. Đến thăm gia đình ông Lập, qua tìm hiểu được biết, để có được cuộc sống như ngày hôm nay ông cùng vợ, con đã phải vượt qua không ít khó khăn do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm sản xuất. Năm 2009 ông đã mạnh dạn vay 38 triệu đồng của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, có vốn ông Lập đã đầu tư đào ao thả cá, chăn nuôi gia súc, gia cầm và đầu tư cho sản xuất. Đến nay, qua nhiều năm làm lụng vất vả, đời sống gia đình ông từng bước bớt khó khăn hơn, đã có của ăn của để, hiện tại nhà ông có 6 con trâu, 10 con lợn nái sinh sản, 15 con dê và hơn 100 con  gia cầm. Cùng với chăn nuôi, gia đình CCB Hoàng Văn Lập  còn có mấy ha đất ruộng cấy lúa, do biết áp dụng khoa học kỹ thuật và đầu tư cho thâm canh, nên hàng năm gia đình thu hoạch trên 5 tấn thóc. Ngoài ra CCB Hoàng Văn Lập còn đầu tư trồng được 5 ha rừng keo, mới đây rừng keo đã cho thu hoạch và sau khi trừ chi phí ông thu lãi được 85 triệu đồng. Trung bình mỗi năm tổng thu nhập của gia đình có từ  trên 100 triệu đồng trở lên.

        Được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội CCB thôn Nậm Phang, CCB Hoàng Văn Lập đã thường xuyên tuyên truyền vận động Hội viên vượt mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhiều Hội viên được ông giúp đỡ, từ hộ nghèo nay đã thoát nghèo, bản thân CCB Hoàng Văn Lập đã phát huy tốt truyền thống anh bộ đội cụ Hồ, mặc dù ở trong điều kiện hoàn cảnh nào cũng không ngại khó ngại khổ, cố gắng vươn lên để phát triển kinh tế làm giàu chính đáng từ bàn tay khối óc của mình, CCB Hoàng Văn Lập luôn là tấm gương sáng để các CCB khác học tập và làm theo và là một CCB luôn học tập và làm theo lời Bác./.


Tin khác

Liên kết website