Chính trị

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ 25 khóa XVII (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

13/12/2019 00:00 178 lượt xem

Ngày 13.12, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị lần thứ 25 khóa XVII (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Tới dự hội nghị có đồng chí Hầu Văn Lý, Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần; lãnh đạo một số ban, ngành của Tỉnh; các đồng chí trong Ban chấp hành, Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

        Năm 2019, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Xín Mần đã lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Trong số 16 chỉ tiêu tỉnh giao có 15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 01 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 100%. Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện giao 51 chỉ tiêu, có 40 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết, 09 chỉ tiêu đạt từ 90 % đến dưới 100%, 02 chỉ tiêu đạt từ 70% đến dưới 90%. Mặc dù còn nhiều khó khăn do tình hình thời tiết, phát sinh dịch bệnh, nhưng sản xuất nông nghiệp của huyện vẫn phát triển ổn định, an ninh lương thực được đảm bảo, đã hình thành một số vùng sản xuất chuyên canh có giá trị kinh tế cao và một số chuỗi liên kết từ sản phẩm đến tiêu thụ sản phẩm, xây dựng được một số thương hiệu sản phẩm có chất lượng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 38%, giải quyết việc làm được trên 2.000 lao động; an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, trong năm 2019 đã kết nạp mới được 224 đảng viên mới chuyển đảng chính thức cho 262 đồng chí. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo quán triệt triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, phát biểu khai mạc Hội nghị.

        Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, các ý kiến thảo luận của đại biểu đều tập trung vào bàn các giải pháp để thực hiện hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch nhà nước năm 2020.

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hầu Văn Lý, Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của huyện Xín Mần trong năm 2019, nhiệm vụ năm 2020, đồng chí đã nhấn mạnh: Huyện cần tập trung chỉ đạo tốt sản xuất vụ đông xuân, chỉ đạo nhân dân phòng chống rét cho đàn gia súc; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; quan tâm chăm lo Tết cho nhân dân nhất là các hộ nghèo; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở để kịp bàn giao cho các hộ đón Tết Nguyên đán 2020; phát triển mạnh các tua tuyến du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là công tác chuẩn bị nhân sự, văn kiện phải đảm bảo chặt chẽ; thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện, đảm bảo an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán./. 


Tin khác

Liên kết website