Chính trị

Hội thảo lịch sử Đảng bộ xã Thu Tà giai đoạn 1962 – 2015

08/10/2019 00:00 78 lượt xem

Ngày 07.10, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thu Tà, Ban Chỉ đạo cuốn Lịch sử Đảng bộ xã tổ chức Hội thảo lịch sử Đảng bộ xã Thu Tà giai đoạn 1962 - 2015. Tham dự hội thảo có Đồng chí Hoàng Tiến Chủ, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã, các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã, lão thành cách mạng qua các thời kỳ, cùng các cán bộ, đảng viên trong xã.

         Theo báo cáo, BTV xã Thu Tà đã tập trung xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ thu thập tư liệu, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể. Qua 2 năm tổ chức thực hiện, triển khai nghiên cứu, thu thập tư liệu, biên soạn tổng hợp lịch sử Đảng bộ xã Thu Tà giai đoạn 1962 – 2015 đã hoàn thành đề cương và bản thảo cuốn sách có tên là “Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Thu Tà” (1962-2015). Nội dung bản thảo gồm Lời giới thiệu, 5 Chương, với tổng số 240 trang A4, phản ánh quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Đảng bộ xã, cũng như những thành quả, truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc xã Thu Tà từ năm 1962 đến nay. Trong đó phản ánh rõ 12 kỳ Đại hội Chi bộ, giai đoạn từ năm 1962 đến năm 1995 và 5 kỳ Đại hội Đảng bộ xã kể từ khi thành lập vào năm 1996 đến nay. Trong công tác nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng bộ xã Thu Tà vẫn còn nhiều khó khăn như: Tư liệu thành văn đã bị thất lạc nhiều, còn nhiều danh mục các sự kiện chưa được rõ ràng; kinh phí thực hiện quá lớn...

        Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra những ý kiến về các số liệu, danh mục sự kiện tại các lĩnh vực trong các thời kỳ qua. Qua các ý kiến đóng góp, sẽ giúp Ban biên soạn cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Thu Tà tập hợp, bổ sung đầy đủ những tư liệu để hoàn thiện trước khi được tổ chức thẩm định, nghiệm thu và xuất bản trong thời gian sớm nhất. 


Tin khác

Liên kết website