Gương điển hình

Hiến đất xây Điểm trường tiểu học cho các cháu tại thôn Pố Cố xã Thèn Phàng

30/07/2014 00:00 140 lượt xem

Câu chuyện về hai hộ gia đình thôn Pố Cố, xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần hiến đất làm trường cho các học sinh trong thôn không chỉ nói lên được tấm lòng vì lợi ích chung của hai hộ gia đình mà còn nói lên kết quả của công tác vận động, huy động sức dân tham gia xây dựng những công trình cộng đồng, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
        Thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh, Đảng bộ xã sẽ tập trung vào trọng tâm vận động nhân dân hiến đất làm đường và các công trình cộng đồng. Tính đến thời điểm tháng 7/ 2014, xã đã vận động được nhiều hộ gia đình tham gia hiến đất  làm đường và xây dựng những công trình cộng đồng. Trong đó phải kể đến 2 hộ gia đình ông Xin Dùng Thải và Ông Sùng Quáng May  đã hiến trên 1.000m2  đất để xây dựng điểm trường tiểu học cho các cháu trong thôn.

        Cùng với Đ/c Lù Chúng Văn- Bí thư Chi bộ thôn Pố Cố, chúng tôi đến nhà ông Xin Dùng Thải và Ông Sùng Quáng May. Năm nay cả hai ông đã hơn 70 tuổi, qua sự vận động của xã, thôn đặc biệt là ý thức cộng đồng rất cao ông Thải và ông May đã tự nguyện hiến đất để xây dựng điểm trường cho các cháu học sinh trong thôn. Trong số đất đó đa phần là đất trồng trọt hàng năm của hai gia đình, với tinh thần “mình vì mọi người” và gia đình còn khó khăn, kinh tế còn eo hẹp  phải vay vốn ngân hàng về để phát triển kinh tế nhưng hai gia đình không đòi hỏi Nhà nước phải đền  bù cho gia đình. Tâm sự với chúng tôi Ông Thải nói “các cháu tôi học hành khổ lắm, mùa mưa lớp bi dột các cháu không ngồi học được phải tránh mưa sang một góc, bây giờ được nhà nước đầu tư xây điểm trường mới cho các cháu chúng tôi mừng lắm, việc hiến đất cho Nhà nước xây trường học chúng tôi không tiếc gì”.

        Nhờ có những tấm lòng như ông Xin Dùng Thải và Ông Sùng Quáng May, trong tương lai các cháu học sinh của thôn Pố Cố xã Thèn Phàng sẽ có những lớp học mới, khang trang, sạch đẹp hơn. Nhân dân trong thôn cũng sẽ cùng học tập, làm theo để chung tay vì lợi ích của cộng đồng, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp./. 

Tin khác

Liên kết website