Chính trị

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Xín Mần lần thứ III khoá X (Mở rộng)

29/09/2023 13:47 104 lượt xem

Sáng ngày 29.9.2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Xín Mần tổ chức hội nghị Ban chấp hành (BCH) lần thứ III khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028 (mở rộng). Tham dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên BCH và đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn huyện.

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Xín Mần lần thứ III khoá X (Mở rộng)
Tặng Cờ thi đua Của LĐLĐ tỉnh cho đơn vị Trường PTDT Nội trú THCS xã Xín Mần.

Tại hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023. Trong 9 tháng đầu năm, Ban Thường vụ, Thường trực LĐLĐ huyện đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Huyện ủy, các chương trình, kế hoạch của LĐLĐ tỉnh, để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công đoàn năm 2023. Thực hiện xã hội hóa các CĐCS quyên góp, ủng hộ Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 được 40 triệu đồng, để trồng hoa, chỉnh trang các tuyến đường trung tâm huyện. Triển khai có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả các phòng trào thi đua do công đoàn các cấp phát động, tạo sự lan tỏa mạnh mạnh mẽ trong các CĐCS, trở thành mục tiêu và động lực vượt khó, sáng tạo đối với mỗi đoàn viên, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

Chỉ đạo các CĐCS phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc đóng BHXH, BHYT cho cán bộ, CNVCLĐ kịp thời, đúng theo quy định. Tổ chức trao quà “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” 240 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn mỗi xuất quà trị giá 500.000đ; trao hỗ trợ 01 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 40.000.000 đồng cho 01 hộ đoàn viên khó khăn về nhà ở; chúc Tết các đồng chí cán bộ lão thành đã nghỉ hưu, địa chỉ nhân đạo trị giá 3 triệu đồng. Chỉ đạo 99/99 CĐCS tổ chức thành công đại hội và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phát huy dân chủ, Hội nghị đã thảo luận và thống nhất thông qua một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2023 như: Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên, CNVCLĐ; phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, các chế độ, chính sách đối với người lao động trong các doanh nghiệp…Tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVC LĐ tiếp tục ủng hộ, đóng góp, xây dựng quỹ “Mãi ấm Công đoàn”; đồng thời, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước để góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

LĐLĐ huyện Xín Mần trao giấy khen cho 19 tập thể và 40 cá nhân CĐCS đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022-2023

Nhân dịp này LĐLĐ tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho đơn vị Trường PTDT Nội trú THCS xã Xín Mần; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022-2023. LĐLĐ huyện Xín Mần đã trao giấy khen cho 19 tập thể và 40 cá nhân CĐCS đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022-2023.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website