Chính trị

Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2021

07/01/2022 08:54 107 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua, công tác thi đua khen thưởng năm 2021 trên địa bàn huyện, ngày 07.01.2022, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTQ và các ban ngành, đoàn thể..

Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2021
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết phong trào thi đua 2021.

Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, tăng cường củng cố xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Các phong trào thi đua được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang. Nội dung thi đua được xây dựng sát với điều kiện thực tế của huyện, hướng vào nhiệm vụ cụ thể, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Với tinh thần thi đua yêu nước theo chủ đề “Đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2021 và chào mừng Bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Mặc dù còn gặp khó khăn, song tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành do đó trong năm 2021 kinh tế - xã hội của huyện vẫn giữ được tốc độ phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch hợp lý. Các chương trình, dự án được triển khai tích cực, chế độ, chính sách xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Thực hiện thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện ước đạt gần 77 tỷ đồng; theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 - 2020 thì tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm 3,52% so với đầu năm 2021. Theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025: tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2021 chiếm gần 56 %; tỷ lệ hộ cận nghèo gần 14%; Cải cách hành chính năm 2021 huyện Xín Mần được xếp loại tốt với gần 82 điểm đứng thứ 5 trong số 11 huyện, thị…Từ những kết quả đạt được, năm 2021 huyện Xín Mần tiếp tục được Tỉnh trao giải Ba toàn tỉnh, là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các phong trào thi đua, góp phần 5 năm liên tiếp đạt thành tích cao trong phong trào thi đua của Tỉnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh sang năm 2022 được đánh giá là năm khó khăn, thách thức, song cũng có nhiều cơ hội để phát triển. Do đó những năm tiếp theo, huyện cần xác định nông nghiệp và du lịch là chủ thể trong phát triển kinh tế theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Tập trung tạo điều kiện phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, quan tâm vấn đề sơ chế, chế biến thực phẩm và thị trường tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch kèm theo xây dựng kết cấu hạ tầng; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào Cải cách hành chính, quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo nâng cao chất lượng cho cán bộ về công nghệ thông tin, hướng dẫn nhân dân tiếp cận công nghệ; tiếp tục quan tâm công tác thi đua khen thưởng. Năm 2022 là năm tiếp tục thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, toàn Đảng bộ huyện tiếp tục với ý chí phần đấu với thành tích cao hơn nữa với quyết tâm thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phát động ủng hộ tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/đioxin Xuân Nhâm Dần.

 

Tại hội nghị, UBND huyện Xín Mần cũng đã phát động quyên góp ủng hộ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/đioxin Xuân Nhâm Dần được gần 70 triệu đồng. Đồng thời phát động phong trào thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022…

Một số hình ảnh khen thưởng, ký kết phong trào thi đua.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng thưởng giải nhất đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2021 cho Đảng bộ và nhân dân xã Cốc Rế; giải nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã Xín Mần và Quảng Nguyên; giải ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã Cốc Pài, Bản Ngò và xã Khuôn Lùng. UBND huyện cũng trao giấy khen cho 76 tập thể và 156 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua của huyện năm 2021; khen thưởng các danh hiệu, thành tích các phong trào thi đua khác trong năm 2021. Đồng thời thực hiện ký kết giao ước thi đua thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm năm 2022  UBND huyện và UBND các xã, thị trấn.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website