Chính trị

Hội nghị Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Xín Mần lần thứ 6, khóa XVI, nhiệm kỳ 2019 – 2024

19/06/2022 02:08 68 lượt xem

Ngày 17.6, Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị lần thứ 6, khóa XVI, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo Ủy ban mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) huyện, các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa XVI.

Hội nghị Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Xín Mần lần thứ 6, khóa XVI, nhiệm kỳ 2019 – 2024
Ra mắt Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện khóa XVI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2022, dưới sự quan tâm, lãnh chỉ đạo sát sao của cấp ủy huyện, sự lãnh chỉ đạo kịp thời của UBMTTQ tỉnh về công tác chuyên môn; sự phối hợp của chính quyền và tổ chức các thành viên các cấp, Mặt trận Tổ quốc huyện Xín Mần đã thực hiện tốt nhiệm vụ và đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Công tác tuyên truyền, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động tiếp tục được thực hiện có hiệu quả; công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền ngày càng được nâng cao về chất lượng. Cụ thể: Tổ chức cho Đoàn đại biểu Quốc hội và Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri được 02 cuộc; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt pháp luật được 44 cuộc với trên 1.500 lượt người nghe, tuyên truyền Covid-19 được trên 8.900 buổi; tính đến ngày 10/6/2022, UBMTTQ huyện đã tiếp 45 lượt công dân; tiếp nhận, xử lý và giải quyết 17/26 đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị của công dân… Tuyên truyền nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thông qua phương hướng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022.

: Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức đánh giá cao kết quả thực hiện của MTTQ các cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, MTTQ huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết theo đúng trọng tâm, trọng điểm, nhất là Chỉ thị 27 của Tỉnh ủy về xóa bỏ tập quá lạc hậu trong đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang; thực hiện tốt các cuộc vận động do MTTQ Trung ương phát động, nhất là các cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức nhấn mạnh: Mặt trận Tổ quốc các cấp cần thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, gắn với công tác giám sát, phản biện xã hội, từ đó kịp thời phản ánh và có định hướng khi có vấn đề vướng mắc xảy ra; xây dựng MTTQ và các Tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Cũng tại hội nghị, MTTQ huyện Xín Mần đã kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Xín Mần khóa XVI, nhiệm kỳ 2019-2024; đồng chí Trần Việt Dũng, Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa XVI, được Bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Xín Mần khóa XVI, nhiệm kỳ 2019-2024./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website