Chính trị

Hội thảo “Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Xín Mần giai đoạn 1965 – 2020”

22/12/2021 07:10 120 lượt xem

Ngày 20.12, Đảng bộ quân sự huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị hội thảo “Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Xín Mần giai đoạn 1965 – 2020” do đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Bí thư Đảng bộ quân sự huyện chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có  đồng chí Vàng Seo Cón, Chủ tịch uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang; đồng chí Sin Văn Đức, Phó bí thư Thường trực huyện uỷ; đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên Bí thư huyện uỷ, nguyện lãnh đạo ban chỉ huy quân sự huyện qua các thời kỳ.

Hội thảo “Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Xín Mần giai đoạn 1965 – 2020”
Hội thảo “Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Xín Mần giai đoạn 1965 – 2020”.

Đây là cuốn lịch sử tập trung phản ánh sự hình thành, phát triển lực lượng vũ trang địa phương gắn với quá trình tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền về công tác quân sự quốc phòng, quá trình chỉ đạo, lãnh đạo xây dựng lực lượng vũ trang địa phương qua các thời kỳ lịch sử, phản ánh chủ trương, đường lối quân sự quốc phòng của Đảng và Nhà nước, việc tham mưu vận dụng, cụ thể hoá vai trò tổ chức thực hiện của cấp uỷ, chính quyền các cấp và sự phối hợp của các lược lượng như Bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ, dự bị động viên, Công an, tổ chức huấn luyện, chiến đấu của lực lượng vũ trang dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, rút ra bài học kinh nghiệm trong thực tiễn lịch sử.

Về bố cục cuốn lịch sử, bản thảo gồm có chương mở đầu, 4 chương lịch sử và phần kết luận, phần phụ lục là danh sách các anh hùng Liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam, số lượng huân huy chương của quân và dân huyện Xín Mần qua các thời kỳ. Danh sách Bí thư huyện uỷ, Bí thư Đảng ủy quân sự huyện, chỉ huy trưởng, chính trị viên Ban chỉ huy QS huyện và kèm theo ảnh chân dung. Tại hội thảo các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến cho dự thảo cuốn sách, nhiều ý kiến phát biểu: Cần bổ xung những mốc thời gian và những sự kiện quan trọng mang tính lịch sử, những câu chuyện về các cán bộ đảng viên tiêu biểu dũng cảm, cần nêu rõ và tỉ mỉ thời điểm lịch sử huyện Xín Mần ra đời đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng đã từng bước đánh bại mọi âm mưu xâm lược của kẻ thù, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho quê hương, đất nước. Đó là sự cố gắng nỗ lực, sự kiên định đi theo đường lối của Đảng của đội ngũ lãnh đạo Đảng, cán bộ, chiến sỹ các LLVT, nhân dân các dân tộc trong huyện.

Phát biểu tại buổi hội thảo đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Bí thư Đảng bộ quân sự huyện đã chân thành cảm ơn các đồng chí nguyên Bí thư huyện uỷ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự huyện qua các thời kỳ, đã có những ý kiến đóng góp quý báu cho cuốn sách, đồng chí cũng dao cho tổ thư ký cấn tiếp thu đấy đủ những ý kiến thảo luận để bổ xung được đầy đủ và chi tiết hơn. Với mong muốn cuốn sách sẽ là cẩm nang là tài liệu quan trọng góp phần vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống LLVT, truyền thống đoàn kết, uống nước nhớ nguồn cho đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong huyện đặc biệt là thế hệ trẻ./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website