Chính trị

Huyện uỷ Xín Mần tổ chức Hội nghị sơ kết khối đoàn thể huyện 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

30/09/2023 09:17 93 lượt xem

Ngày 29.9.2023, Huyện uỷ Xín Mần tổ chức Hội nghị sơ kết khối đoàn thể huyện, Ban chỉ đạo Kết luận 61, 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nùng Văn Phong, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chủ trì hội nghị.

Huyện uỷ Xín Mần tổ chức Hội nghị sơ kết khối đoàn thể huyện 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm
Toàn cảnh hội nghị sơ kết khối đoàn thể huyện 9 tháng đầu năm.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, các cơ quan trong khối đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của huyện, tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và tầng lớp nhân dân chấp tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, đặc biệt là Chương trình cải tạo vườn tạp, Chương trình chuỗi liên kết các sản phẩm... Tổ chức và tham gia hưởng ứng các hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, tổ chức thăm hỏi tặng quà tết cho các hộ gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo trong toàn huyện. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo Đại hội Công đoàn, Hội Nông dân cơ sở, Đại hội Công đoàn, Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2023-2028; đồng thời quan tâm củng cố tổ chức hội, công tác phát triển đoàn viên, hội viên được chú trọng. Phối hợp tiếp xúc cử tri và nhân dân phản ánh tại các kỳ họp Quốc hội và HĐND các cấp. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền; tuyên truyền vận động, khuyến khích cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, tập trung lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm, các khối cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ đối với UBMTTQ rà soát các ý kiến của nhân dân các xã làm sao đúng quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tăng cường phối hợp kiểm tra các nhà hàng, cửa hàng về chất lượng các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân; tiếp tục rà soát các nội dung còn chưa hoàn thành phải thực hiện quyết liệt, trách nhiệm, vận động đảm bảo hiệu quả; thực có hiệu quả các Chương trình mục tiêu Quốc gia, các xã tăng cường trao đổi với cơ quan chuyên môn để triển khai các thủ tục quy trình đúng quy định; huyện đoàn cùng các cơ quan chuyên môn rà soát nhân sự bí thư đoàn các xã cho Đại hội Đoàn cơ sở để tổ chức thực hiện đúng quy định; đặc biệt là nhân sự văn kiện đại hội; UBMTTQ tham mưu sớm về công tác nhân sự trao đổi, thống nhất giữa đảng ủy các xã, thị trấn và UBMTTQ huyện; các xã thực hiện tốt chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đổi mới tác phong làm việc của viên chức, người lao động./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website