Gương điển hình

Người Bác sỹ dân tộc Nùng tận tâm với nghề

17/09/2014 00:00 159 lượt xem

Người con dân tộc Nùng đã gắn bó với nghề y trong suốt 20 năm qua với trình độ chuyên môn vững vàng, Bác sỹ Văn đã giúp không ít bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch chiến thắng bệnh tật và luôn nêu cao tinh thần “Lương y như từ mẫu”, luôn tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh và hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao .
        Bác sỹ Sin Đức Văn Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần là một trong những người được huyện chọn báo cáo điển hình tại Đại hội các dân tộc thiểu số lần thứ II huyện Xín Mần sắp tới. Người con dân tộc Nùng đã gắn bó với nghề y trong suốt 20 năm qua với trình độ chuyên môn vững vàng, Bác sỹ Văn đã giúp không ít bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch chiến thắng bệnh tật và luôn nêu cao tinh thần “Lương y như từ mẫu”, luôn tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh và  hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao.
 
       Sinh ra và lớn lên trên quê hương xã Cốc Rế huyện Xín Mần, chàng trai người dân tộc Nùng từ nhỏ ước mơ trở thành người thầy thuốc giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật. Sau 3 năm miệt mài đèn sách tại trường Trung cấp y Tuyên Quang. Năm 1995 bác sỹ về công tác tại Trung tâm y tế huyện Xín Mần, trong ngày đầu nhận việc bác sỹ đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bằng sự tận tụy miệt mài với công việc Bác sỹ luôn được các đồng nghiệp trong cơ quan tin tưởng, năm 1995 được cấp trên cử đi học Đại học tại trường Đại học y Thái Nguyên để nâng cao trình độ chuyên môn, năm 2001 ra trường cho đến năm 2007 Bác sỹ được bổ nhiệm là Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa huyện Xín Mần. Với trọng trách lớn lao như vậy Bác sỹ Văn luôn mong muốn được tìm hiểu sâu rộng về những kiến thức mới trong y học để về chữa bệnh cho người dân nghèo ở quê hương Xín Mần. Năm 2008 Bác sỹ quyết định theo học chuyên khoa cấp 1 tại Đại học y Hà Nội, qua những kiến thức được học, trong quá trình làm việc, Bác sỹ đã cứu chữa được nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.
       Hai mươi năm gắn bó với nghề, là khoảng thời gian Bác sỹ Văn cống hiến sức lực cho việc chăm sóc bệnh nhân dành lại sự sống cho nhiều người bệnh. Là một người con của xã Cốc Rế huyện Xín Mần, Bác sỹ Văn luôn thấu hiểu nỗi nghèo khổ của người dân thôn  quê, khi bị ốm đau, bệnh tật lại càng gặp nhiều khó khăn hơn. Chính vì vậy bác sỹ thường xuyên gần gũi, kiểm tra, thăm khám, chữa bệnh và trò chuyện ân cần, động viên bệnh nhân bằng tiếng địa phương, đã tạo thêm động lực để người bệnh vượt qua những cơn đau và chiến thắng với bệnh tật.
Với cương vị là Giám đốc Bệnh viện, Bác sỹ Văn luôn điều hành và thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, luôn dành thời gian nghiên cứu tài liệu và trau dồi những kiến thức đã được học để hướng dẫn, truyền đạt cho anh em, bạn bè đồng nghiệp của mình để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Vì thế Bác sỹ luôn được anh em bạn bè đồng nghiệp trong bệnh viện quý mến và được ví như một người anh cả trong gia đình, luôn gần gũi và động viên cán bộ trong những lúc khó khăn.
      Trong thực hiện công tác chuyên môn cũng như phong trào thi đua do ngành phát động Bác sỹ Văn đều nhiệt tình tham gia và nhiều năm liền đạt chiến sỹ thi đua cơ sở cấp huyện và cấp tỉnh. Đặc biệt năm 2012-2013 được Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang tặng bằng khen trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

      Với công sức và sự cống hiến trong công tác khám chữa bệnh, Bác sỹ Văn thật xứng đáng là một người  con ưu tú đại diện cho dân tộc thiểu số của huyện Xín Mần trên mặt trận khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và vinh dự được tham gia báo cáo tham luận trong Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Xín Mần lần thứ 2 sắp tới. Với Bác sỹ Văn không ngừng thực hiện tốt, sáng về y đức giỏi về chuyên môn cũng như trong công tác quản lý Bác sỹ đã và đang miệt mài góp sức lực và trí tuệ cho công tác chăm sóc điều trị cho người bệnh xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu"./.
 

Tin khác

Liên kết website