Gương điển hình

Người Trưởng ban công tác Mặt trận tận tụy với công việc

12/11/2015 00:00 508 lượt xem

Ông Ly chỉn Chà, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Thống Nhất xã Nấm Dẩn huyện Xín Mần là một Cán bộ tận tâm với công việc và luôn được bà con nhân dân trong thôn hết lòng quý mến.

        Năm 2010 Ông được nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận. Trong 6 năm trên cương vị của mình, Ông luôn hăng hái, nhiệt tình vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, chấp hành quy ước của thôn. Với lối sống giản dị, luôn được bà con trong thôn kính trọng và nhiệt tình ủng hộ, chính vì vậy trong công việc, Ông luôn đạt được hiệu quả cao và tạo được nhiều phong trào sâu rộng trong nhân dân. Qua tâm sự được biết; Ông luôn tâm niệm, một cán bộ làm công tác Mặt trận phải nhiệt tình, nắm bắt được mọi chủ trương, Nghị quyết của Đảng và quan trọng nhất là phải có phương pháp vận động tuyên truyền để nhân dân thực hiện, phải hiểu những tâm tư nguyện vọng, những bức xúc trong nhân dân để kịp thời giải quyết những mâu thuẫn đó. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của một người Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, bên cạnh những thuận lợi bản thân ông Chà còn gặp không ít khó khăn do các hộ gia đình sống rải rác vì thế gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động, tuyên truyền. Thông qua các buổi họp thôn, Ông đã vận động các gia đình nêu cao ý thức xây dựng gia đình văn hóa, làng xóm sống hòa thuận, đoàn kết, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, thực hiện nếp sống văn minh giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo an ninh trật tự thôn, bản. Năm 2014 toàn thôn có 35/60 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa và liên tục trong 6  năm liền từ năm 2010 đến năm 2014 thôn Thống Nhất luôn đạt thôn văn hóa. Bằng sự cố gắng nỗ lực của bản thân, cùng với sự phối hợp chặt chẽ với đoàn thể trong thôn, sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế, vì vậy đời sống nhân dân ngày càng cải thiện và nâng cao. Tính đến nay thôn Thống Nhất xã Nấm Dẩn có gần 70% số hộ gia đình có mức sống trung bình, còn lại là hộ nghèo, hộ cận nghèo, bên cạnh đó Ông cùng với các đòan thể trong thôn đã vận động nhân dân cùng chung tay thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, vận động nhân dân dọn dẹp nhà cửa, ăn ở hợp vệ sinh, theo đó trong thôn đã có 22 hộ gia đình láng bó nền nhà, làm chuồng trâu ra xa nhà được 55 chuồng, xây dựng bể nước được 36 bể và nhiều hộ gia đình đã có nhà vệ sinh đúng tiêu chuẩn. Cùng với đó hàng năm, ông  Ly chỉn Chà còn vận động lực lượng đoàn viên thanh niên, phụ nữ trong thôn đóng góp ngày công để giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn, phần nào động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

       Từ những công sức đóng góp của ông, mấy năm gần đây thôn Thống Nhất không có người sinh con thứ 3 và không có tình trạng cưới tảo hôn, người dân trong thôn luôn thực hiện tốt quy ước hương ước của thôn đề ra.Với những đóng góp tích cực của mình, nhiều năm liên tục ông Ly Chỉn Chà được UBMTTQ huyện Xín Mần và Đảng ủy xã Nấm Dẩn tặng giấy khen về thành tích trong công tác Mặt trận./.


Tin khác

Liên kết website