Gương điển hình

Tấm gương cô giáo trẻ yêu nghề

17/11/2022 16:07 143 lượt xem

Sinh năm 1993, quê ở Tuyên Quang, từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, cô Hà Thị Thanh Hậu, đã có mơ ước trở thành một giáo viên để cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng sư phạm Tuyên Quang, cô giáo trẻ với dáng người nhỏ nhắn, tuổi vừa tròn đôi mươi đã đến nhận công tác tại trường Mầm non xã Nấm Dẩn huyện Xín Mần.

Tấm gương cô giáo trẻ yêu nghề
Cô giáo Hà Thị Thanh Hậu trong giờ lên lớp tại trường.

Tại xã vùng đặc biệt khó khăn thì đây quả là quả là một thách thức không hề nhỏ đối với cô, song với nghị lực, niềm tin và sự yêu thương con trẻ đã níu chân cô ở lại. Chín năm công tác tại trường, cô luôn nỗ lực, khẳng định bản thân, góp phần xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh; dìu dắt, dạy dỗ nhiều thế hệ học sinh khôn lớn. Là người năng động, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cô luôn chủ động sắp xếp công việc khoa học, sáng tạo trong chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Để cho các con có một môi trường học tập an toàn và phát triển toàn diện, Cô thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, kinh nghiệm cuộc sống và học hỏi những đồng nghiệp để nâng cao năng lực của bản thân. Việc nắm bắt và sử dụng công nghệ thông tin vào công việc giảng dạy, cũng được cô nghiên cứu áp dụng, chính vì thế mà mỗi ngày của cô đều được các con hào hứng đón nhận.

Sống trong căn phòng vỏn vẹn chưa tới 12m2, 4 thành viên trong gia đình cô giáo Hậu có rất ít không gian để sinh hoạt và làm việc, do đó cũng phải cần đến một sự sắp xếp sao cho phù hợp nhất với đôi tay của người mẹ. Ngoài giờ lên lớp, Cô luôn biết cách sắp xếp quỹ thời gian trong ngày một cách khoa học để không ảnh hưởng đến công việc, cũng như thời gian cho việc chăm sóc gia đình, để làm được điều đó, cô đã phải nỗ lực, luôn lập ra kế hoạch, mục tiêu rõ ràng, từ đó có quĩ thời gian phù hợp để lo toan công việc gia đình. Cô giáo Hà Thị Thanh Hậu chia sẻ: “Năm đầu lên công tác, đường đi lại khó khăn, tôi cũng có ý định từ bỏ. Nhưng sau khi từ trường chính đi điểm trường, ngày ngày thấy các con đến lớp, tôi cũng thấy vui dần; cùng với đó là sự quan tâm, động viên của gia đình, các đồng nghiệp trong nhà trường mà tôi đã ở lại đến bây giờ”.

Cô giáo Hà Thị Thanh Hậu soạn giáo án tại phòng ở.

Là giáo viên Mầm non Cô Hậu luôn tâm niệm đó chính là tình yêu thương, lòng nhân ái bao dung và sự chở che dành cho con trẻ, bởi những điều ấy chính là thước đo, là niềm tin để cho cô phấn đấu, để cho các con lớn lên không chỉ được học về con chữ mà còn được học cả về nhân cách. Bên cạnh việc hoàn thành tốt về chuyên môn, cô luôn hăng say, nhiệt tình tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của trường, ngành phát động, với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, nên cô Thanh Hậu luôn được đồng nghiệp, các bậc phụ huynh và học sinh quý mến và coi cô như người mẹ thứ hai. Cô giáo Vương Thị Bắc, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nấm Dẩn cho biết: “Là một giáo viên trẻ từ xuôi lên công tác, cô Hà Thị Thanh Hậu với chuyên môn và sự nhiệt huyết của mình, cô đã cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp chung vào sự phát triển của nhà trường trong những năm vừa qua. Ngoài ra, trong cuộc sống hằng ngày cô cũng rất hoà đồng, cởi mở, được bạn bè, đồng nghiệp và phụ huynh học sinh quý mến”.

Chín năm đứng trên bục giảng là chín năm nỗ lực, phấn đấu không ngừng, những sự cố gắng đã được bù đắp bởi sự ghi nhận của các cấp các ngành và của chi bộ nhà trường; Với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục, 04 năm đạt lao động tiên tiến và các danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp huyện…, cô giáo Hà Thị Thanh Hậu đã vinh dự được ngành giáo dục huyện Xín Mần vinh danh là giáo viên có thành tích xuất sắc vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo giai đoạn 2020-2022./.

Hồng Hải - Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website