Văn hóa - Xã hội

Tập huấn Trường học an toàn thuộc Dự án “Tiến về phía trước” do Tổ chức Plan hỗ trợ

05/03/2024 14:33 37 lượt xem

Từ ngày 21.2.2024 đến hết ngày 04.3.2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần tổ chức tập huấn, họp rà soát khung trường học an toàn cho Cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên tại các trường học trên địa bàn 2 xã Nấm Dẩn và Nàn Ma. Chương trình thuộc dự án “Tiến về phía trước” do Tổ chức Plan quốc tế hỗ trợ tại huyện Xín Mần. Tham gia đợt tập huấn có Đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện; Ban giám hiệu, giáo viên, cán bộ hành chính các trường học; Đại diện các ban ngành 2 xã, ban phụ huynh và học sinh các trường học.

Đánh giá các kế hoạch tại buổi tập huấn.

Tại các buổi tập huấn, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã rà soát lại kế hoạch về trường học an toàn trong ứng phó với rủi ro thiên tai và biến đối khí hậu hiện có tại các nhà trường; Đồng thời cập nhật, bổ sung một số nội dung vào các kế hoạch, trong đó lưu ý đến các phương án can thiệp và bao gồm các cả điểm trường thôn. Sau khi tập huấn xong về khung trường học an toàn, nhà trường tiến hành đánh giá hiện trạng an toàn trường theo bộ công cụ đã tập huấn. Việc đánh giá được thực hiện từ việc thu thập các thông tin theo mẫu, lập các kế hoạch ứng phó, kế hoạch triển khai các hoạt động cho khung trường học an toàn tại trường.

Học sinh tham gia lập kế hoạch.

Đối với giáo viên, đại diện phụ huynh, đại diện xã và đại diện học sinh sẽ đi thu thập phiếu, sau đó nhà trường tổng hợp. Khi đã có các đánh giá, có các kế hoạch thực hiện ưu tiên, các đơn vị trường học đã tổ chức 1 cuộc họp chia sẻ và lấy ý kiến của các giáo viên nhà trường, các bậc phụ huynh, học sinh, ban ngành trong xã, phòng giáo dục và đào tạo.

Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm sau buổi tập huấn.

Sau đợt tập huấn, các trường học trong vùng dự án sẽ tổng hợp, đưa ra kế hoạch thực hiện khung trường học an toàn có sự đồng ý của phòng giáo dục và đào tạo huyện. Để Dự án “Tiến về phía trước” đạt thành công như mong đợi, huyện Xín Mần mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tổ chức Plan và sự đóng góp của cộng đồng, nhà trường trong quá trình triển khai thực hiện các kế hoạch, giải pháp thuộc Chương trình của Dự án./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website