Gương điển hình

Thầy giáo Hoàng Văn Hội hết mình vì sự nghiệp trồng người

14/11/2022 08:57 76 lượt xem

Không chỉ giỏi chuyên môn, tận tâm với học trò, thầy giáo Hoàng Văn Hội, giáo viên bộ môn Toán Lý, Trường THCS xã Cốc Rế còn luôn gương mẫu trong các phong trào học tập, thi đua. Là một tấm gương nhà giáo mẫu mực, được các đồng nghiệp và học sinh trong trường yêu mến.

Thầy giáo Hoàng Văn Hội hết mình vì sự nghiệp trồng người
Thầy giáo Hoàng Văn Hội trên giờ lên lớp.

Tốt nghiệp Trường Cao Đẳng Sư phạm Hà Giang, thầy Hoàng Văn Hội về công tác tại trường THCS Cốc Rế. Từ những kiến thức chuyên môn, phương pháp học được từ khi ngồi trên giảng đường, hơn 13 năm công tác, thầy Hội đã không ngừng sáng tạo để có phương pháp giảng dạy giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức. Bên cạnh đó, thầy cũng luôn học hỏi từ những đồng nghiệp đi trước, cùng tổ chuyên môn bám sát kế hoạch và nhiệm vụ của nhà trường để xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp. Thầy luôn học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tìm phương pháp mới sinh động, hiệu quả để vận dụng vào giảng dạy, sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Vì thế, những tiết học do thầy phụ trách luôn sôi động, hiệu quả.

Ngoài giảng dạy chuyên môn, thầy Hội còn là thầy giáo luôn gần gũi, thân thiện với học sinh thân yêu. Từ khi nhà trường được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, được đầu tư xây dựng nhà bán trú, tạo điều kiện cho học sinh ở các thôn vùng sâu, vùng xa ở lại học tập. Đây vừa là điều kiện thuận lợi, vừa là khó khăn. Thuận lợi là các em được sống, học tập tại trường, khó khăn cho các thầy cô là phải lo cho các em từ bữa ăn đến giấc ngủ. Do vậy, thầy Hội luôn xác định mình vừa là thầy giáo dạy văn hóa, đồng thời còn là người cha, người mẹ dạy bảo và uốn nắn để hình thành nhân cách, kỹ năng sống cho các em. Từ đó, giúp các em có năng lực tự quản, chủ động học tập, lao động và tự chăm sóc bản thân.

Thầy Hội cùng các em học sinh chăm vườn rau xanh.

Hơn 13 năm gắn bó với ngôi trường vùng cao này, xa nhà, xa quê, thầy lại dồn tình yêu thương cho học sinh đồng bào dân tộc. Chứng kiến những thiếu thốn, vất vả của thầy, khiến chúng tôi càng khâm phục trước những nỗ lực của giáo viên cắm bản vùng cao, ngày đêm miệt mài, cống hiến để ươm những mầm xanh. Với sự đóng góp của thầy giáo Hoàng Văn Hội, những năm qua, Trường THCS xã Cốc Rế luôn ổn định các lớp học, với số lượng học sinh duy trì thường xuyên. 13 năm đứng trên bục giảng, là 13 năm phấn đấu cực lực với nhiệm vụ là giáo viên, là người cha thứ hai của các em học sinh… Thầy đã đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên giỏi cấp huyện, thầy thực sự là tấm gương sáng để các thầy, cô giáo học tập và noi theo./.

Cao Cường - Việt Trung

Tin khác

Liên kết website