Hội đồng nhân dân

Tổ Đại biểu số 1 – HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Xỉn và xã Xín Mần

31/05/2023 23:02 65 lượt xem

Ngày 31.5.2023, Tổ Đại biểu số 1 – HĐND huyện do đồng chí Vũ Thị Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm Tổ trưởng đã tới tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Xỉn và xã Xín Mần. Cùng đi có các thành viên trong Tổ Đại biểu.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Xỉn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ Đại biểu số 1 đã thông báo nội dung dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ Bảy – HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ Đại biểu cũng đã Báo cáo với cử tri về kết quả giải quyết, trả lời của UBND huyện đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ Sáu – HĐND huyện khóa XX.

Tổ Đại biểu lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Dự kiến Kỳ họp thứ Bảy – HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức trong thời gian 02 ngày, từ ngày 22 đến 23/6/2023, tại Trung tâm Hội nghị huyện. Kỳ họp sẽ thông qua các Báo cáo, Tờ trình của UBND huyện; Thông báo của Ủy ban MTTQ huyện về công tác MTTQ tham gia xây dựng, củng cố chính quyền 6 tháng đầu năm 2023 và những ý kiến kiến nghị, đề xuất của MTTQ huyện đối với HĐND và UBND huyện; Báo cáo của các cơ quan tư pháp và Chi cục THADS huyện; Thông báo của Tổ đại biểu HĐND tỉnh về dự kiến nội dung Chương trình Kỳ họp Mười Hai – HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Báo cáo của Thường trực và các Ban HĐND huyện trình tại Kỳ họp; Chất vấn, trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Bảy – HĐND huyện khóa XX;…

Cử tri thôn Chúng Trải, xã Nàn Xỉn phát biểu ý kiến, nêu kiến nghị.
Cử tri thôn Tả Mù Cán, xã Xín Mần phát biểu ý kiến, nêu kiến nghị.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắng, cử tri trên địa bàn xã Nàn Xỉn đã nghị: Nhà nước hỗ trợ xi măng để nhân dân khắc phục đường nước thủy lợi; Làm đường bê tông từ Trường cấp 2 đến Hội trường thôn Chúng Trải;… Cử tri xã Xín Mần đề nghị hỗ trợ đường nước sạch đến thôn Tả Mù Cán; Đầu tư xây dựng, mở rộng bãi rác của xã;… Ngoài ra, hai xã cũng đề nghị nhà nước tiếp tục quan tâm, đầu tư nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, cải tạo vườn tạp, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa trả lời ý kiến cử tri thôn Tả Mù Cán, xã Xín Mần.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn hai xã Nàn Xỉn và Xín Mần, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Tổ trưởng Tổ Đại biểu số 1 – HĐND huyện đã giao cho lãnh đạo hai xã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền ngay tại buổi tiếp xúc; Đồng chí cũng trả lời các ý kiến, kiến nghị theo đúng thẩm quyền, đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền để báo cáo tại các kỳ họp HĐND sắp tới và chuyển các cấp, các ngành xem xét giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website