Hội đồng nhân dân

Tổ Đại biểu số 1 - HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Xỉn

07/12/2023 20:36 71 lượt xem

Ngày 06.12.2023, Tổ Đại biểu số 1 - HĐND huyện Xín Mần tiến hành tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ X, Khoá XX, nhiệm 2021-2026 tại xã Nàn Xỉn. Đồng chí Vũ Thị Hòa, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Tổ trưởng Tổ Đại biểu. Cùng đi có các thành viên trong Tổ.

Tổ Đại biểu số 1 - HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Xỉn
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Xỉn

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ VIII, Kỳ họp thứ IX và báo cáo dự kiến Kỳ họp thứ X - HĐND huyện. Dự kiến Kỳ họp thứ X – HĐND huyện Xín Mần sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22 tháng 12 năm 2023. Kỳ họp sẽ thông qua 10 báo cáo và 6 tờ trình của UBND huyện; 3 Tờ trình của HĐND huyện và 11 dự thảo Nghị quyết.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các cử tri đã có ý kiến, kiến nghị tập chung vào một số nội dung như: Đề xuất xây dựng sân bóng cho thôn Ma Dì Vảng; Nghiên cứu tiếp tục thực hiện dồn học sinh từ điểm trường lẻ về trường chính; chuyển đổi công năng sử dụng 01 điểm trường làm nhà văn hóa thôn Ma Dì Vảng; Đề xuất xây dựng làm sân vận động và nhà đa năng tại trạm y tế cũ ở trung tâm xã; bổ sung cơ sở vật chất và các điều kiện khác để trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới… Bên cạnh đó cử tri cũng đề nghị nhà nước có những chính sách mới tiếp tục hỗ trợ cho người dân xây dựng Nông thôn mới, phát triển kinh tế, nông nghiệp.

Đồng chí Vũ Thị Hòa, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ Đại biểu trả lời ý kiến cử tri

Sau khi nghiêm túc lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của các cử tri, đồng chí Vũ Thị Hòa, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện ngay tại buổi tiếp xúc cử tri; những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đồng chí đã tiếp thu, tổng hợp và sẽ chuyển đến các ban ngành, các cấp có thẩm quyền để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website