Văn hóa - Xã hội

Trường THCS&THPT xã Xín Mần chú trọng định hướng phân luồng học sinh hướng tới kỳ thi THPT đạt kết quả cao

22/12/2023 20:58 101 lượt xem

Với mục tiêu nâng cao tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường chuyên nghiệp, nhà trường đã và đang triển khai ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời định hướng phân luồng học sinh THPT giúp học sinh có lựa chọn đúng đắn về ngành nghề phù hợp với năng lực sở trường và nhu cầu lao động của mỗi học sinh.

Trường THCS&THPT xã Xín Mần chú trọng định hướng phân luồng học sinh hướng tới kỳ thi THPT đạt kết quả cao
Hướng dẫn ôn tập môn Toán của các em học sinh 12A1

Là một ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn do thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Song, thầy và trò nhà trường vẫn không ngừng nỗ lực, tìm tòi ra những điểm sáng trong mỗi học sinh, từ đó định hướng, giáo dục cho các em tìm hiểu về ngành nghề theo sở thích, năng lực. Mỗi thầy cô giáo đều luôn sát cánh, đồng hành cùng các em vượt qua khó khăn, nhờ đó, nhận thức của xã hội cũng như phụ huynh và học sinh trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cô giáo Nông Thị Huệ, Giáo viên bộ môn Toán, trường THCS & THPT xã Xín Mần, huyện Xín Mần cho biết bản thân cũng yêu cầu các em về nhà tích cực làm bài tập nhiều, tham khảo các bài trên internet, lồng ghép các hoạt động định hướng nghề nghiệp, phân luồng năng lực học của các em.

Bên cạnh công tác ôn luyện thi Tốt nghiệp THPT quốc gia đang được trường chú trọng ôn luyện cho các em ngay từ cuối kì 1 của năm học. Công tác giáo dục, định hướng học sinh và thực hiện tư vấn mùa thi đã giúp mang lại ý nghĩa thiết thực, bổ ích đối với học sinh, nhất là học sinh cuối cấp. Em Nông Thị Xá, Lớp 12A1, trường THCS & THPT xã Xín Mần, huyện Xín Mần cho biết nhà trường và các thầy cô đã tư vấn về định hướng nghề nghiệp và kỳ thi THPT sắp tới, với mục tiêu đạt được nguyện vọng nghề sư phạm trong tương lai, em đã cố gắng tập trung với kiến thức trên lớp, bên cạnh đó còn bổ sung kiến thức khi về học tại nhà.

Năm học 2023 – 2024, Trường THCS&THPT Xín Mần có 100 em học sinh lớp 12. Xác định công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, nhất là các em khối lớp 12 có vai trò quan trọng để các em có sự lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn, phù hợp với năng lực, trình độ bản thân, cũng như điều kiện gia đình. Thời gian qua, nhà trường đã tích cực tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho các em. Đồng thời để thực hiện tốt công tác phân luồng, chú trọng tổ chức ôn tập theo bài thi tổ hợp phù hợp năng lực và nguyện vọng của học sinh trên tinh thần dạy đến đâu chắc đến đó, phân loại kiến thức từ dễ đến khó.

Với những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường việc định hướng và phân luồng học sinh đã góp phần thay đổi nhận thức của học sinh trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế. Điều này cũng giúp các em học sinh cuối cấp trang bị kiến thức cho minh được tập trung hơn, vững chắc kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi THPT sắp tới với tâm thế tự tin, chủ động và đạt kết quả cao nhất.

Cao Cường – Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website