Chính trị

Xã Thu Tà ra mắt cuốn sách “truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc (1963-2015)”

15/05/2020 00:00 79 lượt xem

Ngày 13.5, Đảng bộ xã Thu Tà đã long trọng tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Thu Tà (1963 – 2015)”. Dư và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Hoàng Tiến Chủ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện; các cơ quan phụ trách xã; lãnh đạo một số xã, thị trấn; các đồng chí nguyên lãnh đạo của xã qua các thời kỳ và các con em ưu tú của xã Thu Tà…

       Sau một thời gian sưu tầm, nghiên cứu tư liệu và tổng hợp ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo của địa phương qua các thời kỳ, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, đến nay cuốn “Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Thu Tà (1963 – 2015)” đã chính thức ra mắt. Việc hoàn thành cuốn lịch sử Đảng bộ xã Thu Tà là một sự kiện hết sức quan trọng và tự hào của Đảng bộ và nhân dân trong xã. Đây là cuốn tài liệu quý giá góp phần tích cực trong việc lưu giữ, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quê hương đất nước. Cuốn sách với tổng số 208 trang, gồm có Lời giới thiệu, 4 chương mục và kết luận. Toàn bộ cuốn sách đã cơ bản tái hiện được bề dày truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa địa phương; quá trình hình thành vùng đất, con người Thu Tà, ghi lại chặng đường 52 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của xã Thu Tà.

        Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Tiến Chủ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện đã chúc mừng, ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân đã nỗ lực tổ chức sưu tầm tư liệu, gặp gỡ nhân chứng, biên soạn, tổ chức Hội thảo nhiều lượt, đến nay đã hoàn thành cuốn sách với hình thức đẹp, nội dung sâu sắc, ý nghĩa, chân thực. Đây là công trình mang tính khoa học, cũng là một trong những công trình của xã để chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn. Đó cũng là một sự kiện quan trọng và tự hào của Đảng bộ nhân dân trong xã, nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống, thể hiện trách nhiệm, thái độ trân trọng lịch sử và sự tri ân đối với các thế hệ đi trước. Qua đây Đồng chí cũng đề nghị Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, cơ quan trên địa bàn xã tập trung tuyên truyền, truyền tải quá trình của lịch sử Đảng bộ xã tới toàn thể nhân dân, nhất là giáo dục đối với đoàn viên, thanh niên; lồng ghép giáo dục truyền thống lịch sử Đảng bộ xã vào các chương trình, hoạt động giáo dục trong nhà trường. Đảng bộ xã tiếp tục quan tâm, chú trọng công tác chuẩn bị kỹ càng mọi điều kiện đảm bảo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã. Các cấp, các ngành, các chi bộ trong xã tiếp tục tổ chức các hoạt động phong trào thi đua để tạo không khí sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng bộ xã. Đồng chí cũng mong muốn các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ còn sức khỏe, trí lực tiếp tục tham gia đóng góp, tham mưu, cố vấn cho BTV Đảng ủy xã để xây dựng quê hương Thu Tà ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.Nhân dịp này, Xã đã trao tặng sách cho các đại biểu cơ quan phụ trách xã; lãnh đạo một số xã, thị trấn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo của xã qua các thời kỳ; các đồng chí Bí thư chi bộ và các con em ưu tú của xã Thu Tà. 


Tin khác

Liên kết website