Phóng sự

Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần tăng cường tuần tra dịp Tết Nguyên đán

04/02/2019 00:00 127 lượt xem

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, không khí đón xuân đã rộn ràng trên khắp các vùng quê. Các chiến sĩ quân hàm xanh Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần vẫn vững đôi chân, chắc tay súng từng ngày từng giờ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới quốc gia, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui Xuân đón Tết.

         Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần quản lý, bảo vệ trên 30km đường biên thuộc 4 xã: Xín Mần, Pà Vầy Sủ, Chí Cà và Nàn Sỉn của huyện Xín Mần. Đường biên giới khu vực Đồn quản lý đi qua nhiều địa hình hiểm trở, chủ yếu là đường mòn dân sinh. Xác định rõ vai trò, nhiệm vụ “Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ”. Ban Chỉ huy đồn quán triệt cụ thể kế hoạch bảo vệ biên giới trước, trong và sau Tết. Phương án tác chiến và sẵn sàng chiến đấu đã được Đảng ủy, chỉ huy đồn họp bàn với các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Các đội công tác địa bàn của đồn phải tăng cường bám địa bàn, làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các đối tượng lợi dụng Tết cổ truyền để gây rối an ninh trật tự trên địa bàn.

         Trong năm 2018, Cán bộ, chiến sĩ của Đồn đã phối hợp với dân quân 4 xã biên giới tổ chức tuần tra bảo vệ biên giới gần 70 lần, 550 lượt người tham gia. Từ những hoạt động ý nghĩa này, người dân khu vực biên giới cũng hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia.

         Đến với Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần những ngày giáp Tết mới có thể cảm nhận hết được mùa xuân biên cương, mùa xuân của những người lính quân hàm xanh. Đó là sự hy sinh thầm lặng, là những dấu chân tuần tra trên tuyến biên giới để bảo vệ sự bình yên cho mọi nhà, mọi người được yên tâm vui Xuân, đón Tết. 


Tin khác

Liên kết website