Tin địa phương

Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tại tại xã Bản Díu

24/04/2020 00:00 202 lượt xem

Ngày 23.4, Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ngành chức năng của huyện đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại địa bàn xã Bản Díu.

        Do diễn biến phức tạp của thời tiết, vào ngày 22.04.2020, trên địa bàn xã Bản Díu đã có mưa to đến rất to kèm mưa đá và gió lốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của bà con nhân dân. Theo báo cáo nhanh của xã, mưa đá và gió lốc đã làm tốc mái, hư hỏng mái nhà của 238 hộ gia đình; hơn 265 ha diện tích ngô, 124 ha diện tích đậu tương, 7,3 ha diện tích lúa bị hư hại… Bên cạnh đó nhiều công trình phúc lợi cũng đã bị gió lốc và mưa đá gây tốc mái, thủng mái nhà từ 30-50%, ước tính tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trên 2 tỷ đồng.

        Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra thực tế một số nhà ở và diện tích hoa màu của nhân dân bị hư hỏng nặng. Đồng thời động viên nhân dân chủ động khắc phục trước mắt để ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị người dân, chính quyền địa phương không được chủ quan trước diễn biến phức tạp của thời tiết, thường xuyên kiểm tra, thông tin cho người dân để tránh thiệt hại về người, tài sản; Tiếp tục gấp rút thống kê thiệt hại chính xác về nhà ở, hoa màu để có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân thay thế vật liệu chắc chắn hơn làm mái nhà; trực tiếp xuống các bản để thống kê thiệt hại và giúp đỡ các hộ gia đình di dời tài sản, sửa chữa, khôi phục nhà ở; huy động lực lượng Quân sự, Công an, phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ khẩn trương triển khai những biện pháp phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; chủ động các phương án phòng, chống, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra gây ra. 


Tin khác

Liên kết website