Tin địa phương

Bưu điện huyện Xín Mần thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà

21/04/2020 00:00 58 lượt xem

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch covid- 19 trên địa bàn huyện Xín Mần, trong các ngày từ 16 đến ngày 20/4/2020, Bưu điện huyện Xín Mần đã thực hiện chi trả tại nhà lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5.

        Hiện Bưu điện huyện Xín Mần đã bố trí nguồn nhân lực để đảm bảo việc chi trả cho 545 người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trên địa bàn huyện. Theo ông Đỗ Quang Đạo, Giám đốc Bưu điện huyện Xín Mần: Tuy số lượng chi trả không nhiều song với địa bàn rộng, giao thông đi lại không thuận tiện, thì việc chi trả lương tại nhà xẽ gặp nhiều khó khăn, song với quyết tâm cao, Bưu điện sẽ thực hiện chi trả xong vào ngày 20 tháng 4.

        Để chi trả lương hưu đảm bảo đúng nguyên tắc chi trả, Bưu điện huyện Xín Mần đã xây dựng phương án cụ thể đối từng xã, thị trấn, đối với cán bộ nhân viên thực hiện việc chi trả phải đảm bảo chi trả kịp thời, đúng số tiền, đúng đối tượng vừa đảm bảo quy định không tập trung đông người tại các điểm chi trả theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt để đảm bảo công tác phòng chống dịch, từ nhân viên chi trả đến đối tượng thụ hưởng cần phải áp dụng nghiêm túc tất cả các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi thực hiện chi trả tại nhà. 


Tin khác

Liên kết website