Phóng sự

Bệnh Viện Đa Khoa Nà Chì làm tốt công tác khám chữa bệnh

21/08/2017 00:00 128 lượt xem

Trong những năm qua cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ y bác sĩ, đến nay bệnh viện đa khoa Nà Chì có tổng số 90 cán bộ, nhân viên, trong đó bác sĩ là 13, Y sĩ 22 và 26 điều dưỡng viên, bệnh viện có 15 khoa phòng, gồm: 04 phòng chức năng 11 khoa chuyên môn, trong 6 tháng đầu năm bệnh viện không ngừng phát triển, từng bước đáp ứng được nhu cầu khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và nhân dân các dân tộc 3 xã phía nam của huyện Xín Mần và một số xã của huyện Quang Bình.

        Từ một Bệnh viện chỉ khám chữa bệnh thông thường về nội khoa thì nay Bệnh viện đa khoa Nà Chì đã cấp cứu và sử lý được các ca bệnh phức tạp, hiện tại bệnh viện đã triển khai, thực hiện được các ca phẫu thuật, cấp cứu về ngoại khoa, sản khoa. Tính đến hết tháng 6/2017, bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cho gần 4 nghìn lượt bệnh nhân trong đó điều trị nội trú là trên 2 nghìn lượt, công suất sử dụng giường bệnh là 108,5%, số ca phẫu thuật, thủ thật là 136 ca, số bệnh nhân phải chuyển tuyến là 23 lượt, bệnh viện đã khám chế độ miễn phí cho trên 1 nghìn lượt, từng bước đáp ứng cơ bản nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, chất lượng khám bệnh, chữa bệnh ngày càng được cải thiện, y đức của cán bộ y tế được nâng lên ở tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện. Với phương trậm "người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo" chính vì thế mà người bệnh đến đây, ngoài việc được khám, điều trị bệnh họ còn luôn được đón nhận những tình cảm, sự chia sẻ cảm thông cũng như việc hướng dẫn chăm sóc một cách tận tình, chu đáo từ đó người bệnh luôn an tâm trong suốt thời gian chữa trị. Cùng với đó Bệnh viện thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, giải quyết kịp thời tất cả những trường hợp cấp cứu, hạn chế thấp nhất những sơ xuất trong chuyên môn làm ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh, tiếp nhận, phân loại, chuyển người bệnh vào đúng khoa. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách trong khám chữa bệnh cho nhân dân theo đúng quy định. Ban giám đốc Bệnh viện luôn quan tâm trú trọng việc giáo dục rèn luyện tư tưởng chính trị nâng cao nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tác phong trong lối sống, 12 điều y đức cho các CB, Y bác sĩ đặc biệt  là cán bộ trẻ mới vào nghề, chính vì vậy mà trong suốt thời gian  qua không có hiện tượng tiêu cực cũng như đơn thư khiếu nại, Bệnh viện đã tham gia phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước nhằm tạo ra không khí sôi nổi, phấn khởi.. Có thể khảng định rằng trong suốt thời gian qua Bệnh viện đa khoa Nà Chì đã không ngừng phát triển về mọi mặt, từng bước đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho các cán bộ, nhân dân.

        Với sự đoàn kết gắn bó của tập thể cán bộ y bác sĩ, sự yêu nghề và những tấm lòng đầy nhiệt huyết tất cả vì người bệnh, do vậy trong những năm qua Bệnh viện đa khoa Nà Chì luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng lên, người bệnh đến Bệnh viện được chăm sóc tận tình chu đáo, qua đó đã tạo được niềm tin tưởng của người bệnh đối với đội ngũ thầy thuốc ở đây để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ Lương y như từ mẫu, Thầy thuốc như mẹ hiền. 


Tin khác

Liên kết website