Phóng sự

Bệnh Viện Đa Khoa Nà Chì làm tốt công tác khám chữa bệnh

24/02/2016 00:00 247 lượt xem

Trong thời gian qua Bệnh viện đa khoa Nà Chì với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, Y, bác sỹ, đội ngũ thầy thuốc ở đây không ngừng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, từng bước đáp ứng được nhu cầu khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và nhân dân.

        Là Bệnh viện hạng 3 với quy mô 70 gường bệnh, hiện nay bệnh viện có 15 khoa, phòng, với 82 cán bộ trong đó có 03 BS Chuyên khoa I, 08 BS Đa khoa, 22 Y sỹ đa khoa, 28 cán bộ điều dưỡng viên... Trong thời gian qua bệnh viện luôn thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ cũng như chấp hành nghiêm các quy định của ngành đề ra. Hàng năm bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cho hàng nghìn lượt người thuộc 3 xã phía nam của huyện Xín mần và xã Tân Nam - huyện Quang Bình. Trong năm 2015, bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cho hơn 8.000 lượt bệnh nhân trong đó điều trị nội trú là gần 4.000 lượt, ngoại trú là trên 2.310 lượt bênh nhân.

        Để từng bước đáp ứng nhu cầu khám điều trị cho người bệnh, hàng năm ban giám đốc bệnh viện đã xây dựng kế hoạch tập huấn nghiệp vụ, chuyển giao kỹ thuật cũng như cử cán bộ đi đào tạo chuyên sâu . Năm 2015 bệnh viện đã phối hợp với bệnh viện đa khoa tỉnh hà giang chuyển giao thành công các gói kỹ thuật Phẫu thuật kết hợp xương, gói cấp cứu nhi khoa, cấp cứu sản khoa.... Từ một BV chỉ khám chữa bệnh thông thường về nội khoa thì nay BV đã cấp cứu và xử lý được các ca bệnh phức tạp. Hiện tại, bệnh viện đã triển khai, thực hiện được các phẫu thuật cấp cứu ngoại khoa, sản khoa, phẫu thuật xương, truyền máu cấp cứu tại bệnh viện, qua đó đã giảm được rất nhiều thới gian, chi phí cho bệnh nhân và người nhà cũng như tạo sự tin cậy cho người bệnh.

Bác sĩ thường xuyên chăm sóc bệnh nhân trong quá trình điều trị. 

        Với phương châm "Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo", chính vì thế mà người bệnh đến đây, ngoài việc được khám, điều trị bệnh, họ còn luôn được đón nhận những tình cảm, sự chia sẻ cảm thông cũng như việc hướng dẫn chăm sóc một cách tận tình, chu đáo từ đó người bệnh luôn tin tưởng an tâm trong suốt thời gian chữa trị.

        Bên cạnh đó công tác Dược vật tư trang thiết bị y tế luôn được BV quan tâm đầu tư,  đảm bảo cung ứng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh cũng như đủ cơ số thuốc chống dịch theo quy định, sử dụng thuốc đảm bảo an toàn, và không có thuốc quá hạn sử dụng. Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ xuống trạm y tế các xã để hỗ trợ về chuyên môn cũng như năng lực quản lý. Mặt khác ban giám đốc BV luôn quan tâm chú trọng việc giáo dục rèn luyện tư tưởng chính trị nâng cao nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tác phong trong lối sống, 12 điều y đức cho các CB, Y bác sỹ đặc biệt  là cán bộ trẻ mới vào nghề.

         Có thể khẳng định rằng sau hơn 6 năm được thành lập BVĐK Nà Chì đã không ngừng phát triển đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho các CB, nhân dân 3 xã phía nam của huyện Xín Mần và xã Tân Nam huyện Quang Bình. Góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế XH-xóa đói giảm nghèo của địa phương trong những năm qua. Đây chính là thành quả của sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, Y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Nà Chì.

        Sức khỏe, cho người bệnh, niềm vui, sự tin tưởng của người nhà bệnh nhân chính là nguồn động viên thôi thúc những người thầy thuốc ở đây luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ : “Lương y như từ mẫu, Thầy thuốc như mẹ hiền”./. 


Tin khác

Liên kết website