Văn hóa - Xã hội

Chương trình "Phụ nữ Quân đội đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại xã Nàn Xỉn

18/01/2024 09:27 98 lượt xem

Nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả với phụ nữ vùng biên, giúp chị em ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, Ngày 17.1.2023, Đoàn công tác của Ban phụ nữ Quân đội do Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội thuộc Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại xã Nàn Xỉn. Tham dự Chương trình có đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Chương trình
Ban Phụ nữ Quân đội tặng quà Tết cho các em học sinh và và hội viên phụ nữ xã Nàn Xỉn.

Tại đây, Ban Phụ nữ Quân đội cùng đại diện các đơn vị đã trao tặng 200 phần quà Tết cho phụ nữ nghèo, học sinh nghèo vượt khó; Hỗ trợ cho 10 mô hình tạo sinh kế để nâng cao thu nhập cho nhân dân, mỗi mô hình trị giá 5 triệu đồng; Trao tặng 04 nhà “Mái ấm tình thương” cho 04 hộ, với số tiền là 80 triệu đồng/hộ; Tặng thiết bị văn phòng, đồ dùng cho các đơn vị trường học trên đại bàn xã.

Trao tặng nhà "Mái ấm tình thương" trị giá 80 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến với những tình cảm, sự giúp đỡ, chia sẻ của Ban phụ nữ Quân đội và các đơn vị tài trợ trong và ngoài tỉnh đã dành cho bà con nhân dân xã Nàn Xỉn; đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới Ban phụ nữ Quân đội tiếp tục đồng hành và có nhiều các hoạt động giúp đỡ phụ nữ các xã biên giới của huyện để từ đó tạo cho các hội viên phụ nữ có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Cắt băng và bàn giao nhà cho hội viên phụ nữ thôn Chúng trải.

Chương trình “Phụ nữ Quân đội đồng hành cùng phụ nữ biên cương” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, thiết thực, thể hiện tình cảm và sự quan tâm của cán bộ phụ nữ Quân đội đối với chị em phụ nữ ở các vùng sâu xa, vùng xa, biên giới, hải đảo. Sau 3 năm thực hiện tại xã Nàn Xỉn huyện Xín Mần, Chương trình đã đem lại nhiều cơ hội cho phụ nữ được tếp cận với khoa học kỹ thuật, cũng như ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng các xã vùng biên ngày phát triển./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website