Văn hóa - Xã hội

Các đơn vị trường học xã Xín Mần tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024

23/04/2024 09:59 52 lượt xem

Sáng 22.4.2024, hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Trường Tiểu học xã Xín Mần và trường PTDT Nội trú THCS xã Xín Mần tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Trường Tiểu học xã Xín Mần tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Tại chương trình, các gian sách được trưng bày với nhiều loại sách phong phú, đa dạng. Theo đó ở Ngày hội, các thầy, cô giáo và các em học sinh của 2 trường được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: Trưng bày, giới thiệu sách, văn nghệ, trò chơi trả lời câu hỏi theo sách, thi thuyết trình về trưng bày gian sách… Và nổi bật là hoạt động ngoại khóa “Em yêu Văn học” của các em học sinh trường PTDT Nội trú THCS xã Xín Mần đã sân khấu hóa các tác phẩm văn học, để các em được trải nghiệm, hòa mình với nội dung của từng câu chuyện được kể.

Phần thi thuyết trình về trưng bày gian sách của các em học sinh trường PTDT Nội trú THCS xã Xín Mần.

Qua các hoạt động Ngày sách và văn hóa đọc đã giúp các em học sinh tiếp cận, lĩnh hội thêm nhiều kiến thức mới, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, thúc đẩy và khuyến khích tinh thần hiếu học, nâng cao đời sống văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Từ đó đẩy mạnh phong trào đọc sách trong trường học, phục vụ học tập và nâng cao kiến thức cho học sinh. Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam và các hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống sẽ góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, bồi dưỡng kỹ năng sống, đồng thời giáo dục cho học sinh lòng biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô và đặc biệt là biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh cả tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc./.

Thúy Hậu – Cao Cường

Tin khác

Liên kết website