Tin địa phương

Đoàn công tác của Bộ giáo dục và Đào tạo làm việc tại Xín Mần

07/09/2023 22:26 99 lượt xem

Ngày 07.9.2023, Đoàn công tác của Bộ giáo dục và đào tạo do đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ GD&ĐT làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát đánh giá việc thực hiện xóa mù chữ cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang; Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục các xã, thị trấn của huyện.

Đoàn công tác của Bộ giáo dục và Đào tạo làm việc tại Xín Mần
Đoàn công tác của Bộ giáo dục và Đào tạo làm việc tại Xín Mần

Trong những năm qua, công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ (PCGD-XMC) trên địa bàn huyện luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở cấp quan tâm, chú trọng. Kết quả phổ cập giáo dục được duy trì, tỉ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường ngày càng tăng; Trong năm 2022 đã mở được 22 lớp với 522 học viên theo học; năm 2023 huyện đặt mục tiêu duy trì 18/18 xã đạt chuẩn xóa mù; dự kiến mở 35 lớp với 812 học viên, trong đó giai đoạn 1 là 7 lớp với 186 học viên, giai đoạn 2 là 28 lớp với 626 học viên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm khắc phục khó khăn hiện tại, cũng như đưa ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng, đáp ứng các tiêu chí trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, bộ GD&ĐT đã đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, cùng sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên tham gia công tác XMC. Trong thời gian tới bên cạnh việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo PCGD-XMC các xã, thị trấn, huyện cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích người có kinh nghiệm, có kiến thức, cán bộ nghỉ hưu tham gia vào các hoạt động dạy XMC; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy các lớp mù chữ; tập trung rà soát số người mù chữ, số người chưa đạt chuẩn, để có kế hoạch đánh giá phân loại; trú trọng công tác kiểm tra về chuyên môn cũng như huy động tốt mọi nguồn lực, lồng nghép các chuyên đề gắn với XMC, với mục tiêu nâng cao chất lượng XMC, đảm bảo các tiêu chí theo qui định. Trước đó, Đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế lớp XMC tại Điểm trường thôn Cốc Sọoc xã Thèn Phàng.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website