Tin địa phương

Giúp người nghèo giảm bớt gánh nặng mưu sinh do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

18/04/2020 00:00 113 lượt xem

Dịch Covid -19 ngày càng diễn biến phức tạp khiến cho cuộc sống của những người nghèo càng thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh cho gia đình. Ngày 16.4.2020, Huyện đoàn Xín Mần đã trao tặng gạo và một số mặt hàng nhu yếu phẩm như: Mì tôm, lạc, dầu ăn, nước mắm cho các hộ nghèo 4 thôn của thị trấn cốc Pài và một số hộ nghèo của xã Pà Vầy Sủ huyện Xín Mần, giúp người dân vượt qua khó khăn trong thời gia dịch covid-19.

        Huyện đoàn Xín Mần đã trao tặng 300 xuất quà cho 300 hộ nghèo của thị trấn Cốc Pài và xã Pà Vầy Sủ, mỗi hộ nghèo được tặng 10 kg gạo tẻ, 1thùng mì tôm, 1kg lạc, 1chai dầu ăn và 1chai nước mắm. Tổng trị giá quà tặng 85 triệu đồng do Huyện đoàn kết nối kêu gọi xã hội hóa từ các cá nhân nhà từ thiện. Ngoài ra Huyện đoàn còn trao tăng 200 lá cờ tổ quốc cho bà con xã Pà Vầy Sủ để treo chuẩn bị chào mừng Đại hội đảng các cấp sắp tới. Đến tặng quà cho bà con các đồng chí đoàn viên thanh niên còn tuyên truyền cho bà con về cách vệ sinh để phòng tránh dịch bệnh lây nhiễm cho bản thân cũng như gia đình.

        Chương trình tặng gạo và một số thực phẩm cần thiết cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số nhằm động viên, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong đợt dịch bệnh Covid -19. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của Đoàn thanh niên huyện Xín Mần. Qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website