Văn hóa - Xã hội

Hoạt động trải nghiệm “Hội Xuân – Tết quê hương” năm 2024 tại Trường Tiểu học Cốc Pài

19/01/2024 20:41 101 lượt xem

Hòa chung không khí đón mừng năm mới và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Dân tộc Việt Nam 2024, với mục đích đem đến niềm vui và làm khơi dậy cho các bạn nhỏ những cảm xúc, tình cảm ấm áp, vui tươi của ngày hội Tết Nguyên đán, Ngày 19.01.2024, Trường Tiểu học Cốc Pài đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Hội Xuân – Tết quê hương” năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Hoạt động trải nghiệm “Hội Xuân – Tết quê hương” năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Hoa đào, bánh chưng xanh báo hiệu cho ngày tết đến xuân về, trong Hoạt động trải nghiệm này, Trường Tiểu học Cốc Pài còn tổ chức nhiều hoạt động chào năm mới như: Trưng bày góc tết, trang trí cành đào, mâm ngũ quả… và các trò chơi hoạt náo dành cho các em học sinh… Các hoạt động góp phần tạo nên không khí đầm ấm quây quần của các thành viên trong gia đình, khi có sự tham gia của phụ huynh. Đồng thời là dịp giáo dục và hướng dẫn các em những công việc đơn giản như cùng bố mẹ dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa…

Cuộc thi gói bánh chưng xanh với sự tham gia của các thầy cô, phụ huynh và học sinh.

Một trong những hoạt động không thể thiếu của ngày là cuộc thi gói bánh chưng xanh, với sự tham gia của các thầy, cô chủ nhiệm, phụ huynh và các em học sinh trong mỗi một đội thi. Không khí vui vẻ, rộn ràng, các công đoạn được chuẩn bị rất tỷ mỷ, công phu để làm nên chiếc bánh chưng của ngày tết. Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng của các bạn học sinh trường Tiểu học Cốc Pài đã thành công trong niềm vui hân hoan của Cô và trò, để chuẩn bị đón một năm mới với nhiều thành công mới.

Hoạt động trang trí góc Tết quê hương đa sắc màu của hoạt động trải nghiệm.

Thông qua hoạt động trải nghiệm lần này, đã giúp các em học sinh hướng về cội nguồn và hiểu hơn về Tết cổ truyền và truyền thống văn hóa lịch sử của dân tộc. Đây cũng là một hoạt động trải nghiệm tạo sân chơi sáng tạo, an toàn, lành mạnh, hỗ trợ các em học sinh rèn luyện kĩ năng sống, sự mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, phát huy năng lực sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua học tốt. Đặc biệt là chú trọng mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện./.

Cao Cường - Việt Trung

Tin khác

Liên kết website