Tin địa phương

Hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Xín Mần năm 2023

19/09/2023 07:59 107 lượt xem

Ngày 18.9.2023, UBND huyện Xín Mần tổ chức tập huấn cung cấp thông tin cho người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Xín Mần năm 2023. Dự có hơn 180 đại biểu là NCUT trong đồng bào DTTS.

Hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Xín Mần năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị

Trong thời gian 01 ngày, các đại biểu đã được các báo cáo viên thông qua nội dung, kết quả thực hiện Chương trình hành động Số 25 của BCH Đảng bộ huyện về thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hâu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, tình hình an ninh biên giới, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; khái quát về tình hình dân tộc, công tác dân tộc, vai trò của NCUT; các chế độ chính sách cho NCUT; một số kết quả nổi bật, gương điển hình NCUT trong thực hiện cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh giỏi. Cũng trong buổi tập huấn, các đại biểu đã được triển khai một số nhiệm vụ cấp bách của ngành y tế, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu, ngộ độc thực phẩm.

Thông qua buổi tập huấn đã cung cấp thông tin cho NCUT trong đồng bào DTTS, tạo điều kiện phát huy tốt vai trò của NCUT trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân vùng đồng bào DTTS thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chính sách dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website