Chuyển đổi số

Hội nghị giao ban đánh giá kết quả 10 tháng năm 2023 và triển khai kế hoạch, tập huấn các mô hình Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh Hà Giang

26/10/2023 23:56 68 lượt xem

Sáng ngày 26.10.2023, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP đã tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả 10 tháng năm 2023 và triển khai kế hoạch, tập huấn các mô hình Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã.

Hội nghị giao ban đánh giá kết quả 10 tháng năm 2023 và triển khai kế hoạch, tập huấn các mô hình Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Xín Mần

Các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh; Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Tham dự hội nghị có các Thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp tỉnh, huyện, xã; đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; Uỷ ban MTTQ tỉnh; Tỉnh Đoàn Hà Giang, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội nông dân tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh. Dự tại điểm cầu huyện Xín Mần có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kịp thời, khách quan, toàn diện, đúng tình hình về kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Đề án số 06/CP trên địa bàn tỉnh trong 10 tháng năm 2023; đồng thời bàn tháo gỡ các điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06 tỉnh. Bên cạnh đó, các thành viên dự họp cũng dành phần lớn thời gian phân tích, đánh giá chi tiết về việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ thuộc từng cơ quan, đơn vị, địa phương, làm rõ các nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và xây dựng phương hướng, lộ trình, giải pháp thực hiện, khắc phục trong thời gian tiếp theo, đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đúng tiến độ theo các nhiệm vụ được Chính phủ giao phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trong 10 tháng năm 2023, việc triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, nhiều biện pháp, giải pháp đã được triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Các cơ quan thường trực, giúp việc cho Tổ công tác đã chủ động tham mưu, ban hành, cụ thể hoá đầy đủ, kịp thời các văn bản triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tổ công tác, các sở, ngành, địa phương đã tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ Đề án 06. Qua đó nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đã có kết quả chuyển biến tích cực, như: Vượt chỉ tiêu, tiến độ cấp Căn cước công dân, thu nhận, đăng ký hồ sơ Định danh điện tử; vượt chỉ tiêu về tỷ lệ người dân tham gia Dịch vụ công trực tuyến; nhiều chỉ tiêu làm sạch dữ liệu chuyên ngành đã hoàn thành hoặc đạt tỷ lệ cao; nhiều mô hình, ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực hiện tử phục vụ công tác phát triển kinh tế - xã hội được triển khai thực hiện và bước đầu đạt hiệu quả cao, như: Sử dụng thẻ Căn cước công dân thay thế thẻ Bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh; chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chế độ chính sách an sinh xã hội; khai báo lưu trú qua ứng dụng VNEID; đã hoàn thành 14/17 nhiệm vụ Tổ công tác Đề án 06 Chính phủ giao, 03/17 nhiệm vụ đã và đang triển khai thực hiện; hoàn thành 14/24 chỉ tiêu kế hoạch Đề án 06 đầu năm đề ra và các chỉ tiêu còn lại cơ bản đạt tỷ lệ cao (trên 85%).

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đạt được trong 10 tháng năm 2023. Để tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của Đề án 06 trong hai tháng cuối năm 2023 và thời gian tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, đặc biệt là người đứng đầu tiếp tục quán triệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị 27 ngày 10/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về thực hiện Đề án 06, các Kế hoạch của UBND tỉnh bảo đảm thực chất, hiệu quả và đúng lộ trình, tiến độ theo quy định. Thường xuyên rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn hạn chế, chậm tiến độ; đánh giá làm rõ nguyên nhân và khẩn trương có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục ngay để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; chú trọng học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị địa phương làm tốt.

Các sở, ngành, địa phương có tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục còn thấp phải quan tâm chỉ đạo, có giải pháp để nâng cao tỷ lệ đạt chỉ tiêu theo Kế hoạch đề ra (phải đạt trên 60%) và chủ động tiếp nhận, giải quyết không để xảy ra tình trạng quá hạn, hồ sơ treo.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Phương án chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho các đối tượng chính sách an sinh xã hội; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế, bệnh viện nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip, tích hợp Bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh; đẩy mạnh tiến độ tích hợp thông tin Sổ khám sức khỏe lên ứng dụng VNEID; tăng cường chỉ đạo thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở khám, chữa bệnh; hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường việc thu phí không dùng tiền mặt theo lộ trình, chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là tăng số lượng và giá trị giao dịch thanh toán.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, nhất là công tác tuyên truyền, hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử đối với số đã đăng ký nhằm phục vụ tốt các nhiệm vụ Đề án 06. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động tham mưu đẩy mạnh việc xây dựng App Công dân số của tỉnh Hà Giang để phục vụ công tác chuyển đổi số và triển khai các mô hình Đề án 06.

Cũng tại hội nghị, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 13 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm cấp Căn cước công dân và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) trên địa bàn tỉnh năm 2023. Trong này, nhiều tập thể, cá nhân cũng được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website