Chính trị

Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2023

12/01/2024 22:51 135 lượt xem

Ngày 12.1.2024, Huyện Xín Mần đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn…

Toàn cảnh hội nghị phát động phong trào thi đua năm 2024

Năm 2023, Phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới, điển hình là phương pháp tổ chức, hướng thi đua vào học tập và làm theo gương điển hình tiên tiến để nâng cao hiệu quả công tác. Các phong trào thi đua đã bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn đã tổ chức phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Đặc biệt là phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - Không để lại ai ở phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hà Giang thi đua thực hiện văn hóa công sở”; phong trào thi đua “Thực hiện Chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang”; phong trào “Thi đua xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang”. Nhiều cơ quan, đơn vị, xã đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả; qua đó đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện hưởng ứng, tham gia tích cực; xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, những mô hình mới, cách làm hay, sáng kiến thiết thực, hiệu quả được áp dụng trong thực tiễn công tác, lao động sản xuất. Nhờ đẩy mạnh và đổi mới phong trào thi đua đã góp phần đưa kinh tế huyện Xín Mần tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh và đúng hướng với nhiều kết quả nổi bật. Thu ngân sách trên địa bàn trên 77,3 tỷ đồng, Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục đào tạo, giải quyết việc làm,... có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện, nhiều hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu từng bước được xóa bỏ. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được quan tâm, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên; các hoạt động về chuyển đổi số triển khai quyết liệt. Tình hình an ninh biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, đường biên, mốc giới, chủ quyền được giữ vững. Hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế tiếp tục được duy trì, phát huy và mở rộng.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy (ngoài cùng bên phải ảnh); đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện (ngoài cùng bên trái ảnh) trao tặng giải Nhì cho xã Cốc Rế và xã Quảng Nguyên.

Công tác biểu dương, khen thưởng luôn được các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tiến hành thường xuyên, kịp thời, nghiêm túc. Có 214 tập thể và trên 1.200 cá nhân được huyện khen thưởng, nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng cấp tỉnh, trung ương.

Tại hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, thực hiện tốt các chỉ tiêu mục tiêu đề ra như: Đẩy mạnh cải cách hành chính, giải pháp phát triển chuỗi liên kết giá trị, các giải pháp thực hiện Nghị quyết 27 về xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, nâng cao chất lượng giáo dục…

Tặng thưởng các đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua.

Để phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng năm 2024 tiếp tục trở thành động lực mạnh mẽ, có sức lan toả sâu rộng, Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo và trách nhiệm, tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, nhất là quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và Luật Thi đua, khen thưởng mới; triển khai hiệu quả Chương trình Phát động phong trào thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là trách nhiệm nêu gương người đứng đầu cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trong chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua; Công tác khen thưởng phải đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo khen thưởng. Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, để nêu gương, học tập, quan tâm, tạo điều kiện để các điển hình phát huy được tác dụng và có sức lan toả trên địa bàn toàn huyện.

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trọng thực hiện phong trào thi đua.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng thưởng Giải Nhì đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023 cho Đảng bộ và nhân dân hai xã Quảng Nguyên và Cốc Rế; tặng thưởng 04 Giải Ba cho Đảng bộ và nhân dân các xã: Xín Mần, Bản Ngò, Tả Nhìu và Nà Chì. Đồng thời, trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2023; khen thưởng các danh hiệu, thành tích các phong trào thi đua khác trong năm 2023.

Ký kết giao ước thi đua giữa UBND huyện và UBND các xã, thị trấn.

Cũng tại hội nghị UBND huyện Xín Mần đã tổ chức Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Xín Mần (01/4/1965–01/4/2025) và ký kết giao ước thi đua giữa UBND huyện và UBND các xã, thị trấn./.

Cao Cường – Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website