Tin địa phương

Huyện Xín Mần thực hiện cách ly toàn xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19

01/04/2020 00:00 198 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 16 của thủ tướng chính phủ ngày 31.3.2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Huyện Xín Mần đã ban hành công văn triển khai các giải pháp thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020.

        Ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, ghi nhận cho thấy nhân dân trên địa bàn huyện Xín Mần đã tự giác chấp hành các yêu cầu và các biện pháp như: thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện. Mọi người dân ở tại nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm phục vụ sinh hoạt, thuốc chữa bệnh, cấp cứu, làm việc tại các công sở không bị đóng cửa và các trường hợp khẩn cấp khác. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

        Hiện nay, trên các tuyến đường, người dân ra đường cũng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và không tập trung quá 2 người. Các cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn áp dụng tốt công nghệ thông tin trong quá trình làm việc. Các cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, các nhà hàng, quán ăn, quán nước giải khát cũng đã tạm dừng hoạt động theo thông báo của UBND thị trấn Cốc Pài. Huyện Xín Mần cũng đang tăng cường các giải pháp hạn chế tối đa sự tập trung đông người; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, đồng thực hiện các biện pháp nhằm góp phần ngăn lây nhiễm dịch bệnh, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả nhất. 


Tin khác

Liên kết website