Tin địa phương

Huyện Xín Mần tiếp nhận và cách ly 8 công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả

10/02/2020 00:00 128 lượt xem

Chiều ngày 10.02, tại cửa khẩu Xín Mần – Đô Long, Công an huyện Xín Mần phối hợp với Trạm kiểm soát liên ngành cửa khẩu Xín Mần và các phòng ban của huyện Xín Mần tiếp nhận 8 công dân Việt Nam được Trung Quốc trao trả.

       Qua xác minh 8 công dân Việt Nam được Trung Quốc trao trả đều thường trú tại xã Chí Cà, huyện Xín Mần. Các công dân đều không có giấy tờ tùy thân và tự do sang Trung Quốc trong khoảng thời gian tháng 12 năm 2019 và tháng 1 năm 2020. Việc trao trả các công dân được diễn ra trong thời gian đang xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, để đảm bảo công tác phòng dịch theo quy định, ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng các ngành chuyên môn đã tiến hành các thủ tục đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế nhập cảnh, phát khẩu trang, tuyên truyền các biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho các công dân và làm các thủ tục nhập cảnh cho các công dân.

        Hiện 8 công dân được trao trả đều có sức khỏe ổn định, chưa có những dấu hiệu, biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, nhưng phải đưa về khu cách ly tại xã Xín Mần để quản lý, theo dõi, kiểm tra tình trạng sức khỏe trong vòng 14 ngày theo quy định, trước khi trở về với gia đình.


Tin khác

Liên kết website