Tin địa phương

Quảng Nguyên chủ động làm tốt công tác phòng chống đói, rét đàn gia súc

29/01/2020 00:00 114 lượt xem

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do đói, rét gây ra với đàn gia súc, xã Quảng Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp để phòng chống đói rét cho gia súc, mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

         Để chủ động phòng, chống đói, rét, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra, xã Quảng Nguyên đã tập trung ngay từ đầu mùa đông, triển khai, phổ biến và hướng dẫn người chăn nuôi củng cố, che chắn giữ ấm và bảo đảm vệ sinh chuồng nuôi. Tuyên truyền, vận động nhân dân không chăn thả tự do và nuôi nhốt trâu bò có kiểm soát khi thời tiết rét đậm, rét hại. Việc dự trữ thức ăn trong chăn nuôi được xã đặc biệt quan tâm, theo đó, xã đã vận động nhân dân dự trữ trên 4.200 tấn thức ăn thô xanh, hơn 100 tấn thức ăn tinh; với tổng diện tích cỏ trồng hiện có gần 300ha đã cơ bản giải quyết được thức ăn thô xanh cho đàn gia súc quanh năm. Bên cạnh việc chú trọng tạo nguồn thức ăn cho gia súc, xã cũng chú trọng về các giải pháp phòng, chống, điều trị bệnh mùa đông cho gia súc và chăm sóc gia súc mùa đông.

        Từ sự chỉ đạo sát sao của huyện và từ kinh nghiệm thực tiễn những năm trước, xã Quảng Nguyên đã chủ động trong công tác phòng, chống đói, rét cho gia súc; các hộ chăn nuôi cũng đã có ý thức dự trữ nguồn thức ăn, giữ ấm cho gia súc, đặc biệt là việc kiên cố chuồng trại chăn nuôi, hiện tổng đàn gia súc của xã vẫn được duy trì, phát triển ổn định. Việc triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống rét cho gia súc ở xã Quảng Nguyên không những góp phần quan trọng vào đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, xóa đói, giảm nghèo mà còn tạo thêm động lực vững chắc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. 


Tin khác

Liên kết website