Tin địa phương

Sở Y tế tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Xín Mần

10/02/2020 00:00 146 lượt xem

Ngày 10.02, Đoàn công tác sở Y tế tỉnh Hà Giang do đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc sở Y tế tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh nCov huyện Xín Mần, nhằm nắm tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống dịch nCov tại huyện Xín Mần.

        Theo báo cáo, huyện Xín Mần tính đến thời điểm hiện nay, tuy chưa phát hiện trường hợp có triệu chứng hoặc nghi bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona (nCov). Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Xín Mần đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh như: Chủ động bố trí cơ sở thu dung và theo dõi, kiểm tra, điều trị khi có trường hợp nhập cảnh nghi ngờ nhiễm nCov. Bố trí khu cách ly, chuẩn bị cơ sở vật chất, chỗ ăn, ngủ, vệ sinh cho những công dân trở về từ vùng dịch. Cho đến nay huyện đang cách ly 60 trường hợp công dân trở về địa phương từ Trung Quốc tại các xã Nàn Ma, Xín Mần, Cốc Rế, Cốc Pài và Nấm Dẩn. Huyện đã chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức qua tờ rơi, áp phích, qua loa phóng thanh bằng nhiều thứ tiếng…do đó nhiều người dân đi lao động, làm thuê bên Trung Quốc về địa phương đã tự giác đến khu cách ly trong thời gian 14 ngày để theo dõi, kiểm tra sức khỏe… Ngoài ra huyện cũng đã cũng đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại 100% cơ sở, trụ sở làm việc các cơ quan và các đơn vị trường học. Để đảm bảo công tác phòng dịch được tốt hơn, huyện Xín Mần cũng đã đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác về việc cung cấp trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện, đồng thời chỉ đạo đơn vị Y tế tuyến tỉnh tăng cường hỗ trợ chuyên môn cho tuyến huyện khi có đề xuất.

        Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc sở Y tế tỉnh đã đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh nCov của huyện Xín Mần, đồng chí cũng đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn nắm tình hình công dân trong độ tuổi lao động đi làm thuê nghi sang nước ngoài; tiếp tục rà soát kiểm tra công tác phòng dịch tại các xã, thị trấn, rà soát các trạm y tế về nhân lực để kịp thời tăng cường; bổ sung khẩu trang cho các chiến sỹ biên phòng phục vụ công tác tuần tra biên giới; Tiếp tục làm tốt công tác phun tiêu độc, khử trùng tại đơn vị trường học trước khi đón học sinh đến lớp; tổ chức lễ giao nhận quân nhanh gọn theo chỉ đạo của cấp trên; Tiếp tục chủ động các biện pháp phòng ngừa, không chủ quan trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra. 


Tin khác

Liên kết website