Phóng sự

Thắp sáng đường quê Cốc Rế

29/05/2020 00:00 130 lượt xem

Sau gần 2 tháng triển khai, dọc tuyến đường vào trung tâm xã Cốc Rế (Xín Mần) đã bừng sáng ánh điện, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại cho nhân dân. Đây là công trình thiết thực từ hoạt động của đoàn thanh niên xã Cốc Rế với chương trình “Thắp sáng đường quê” chào mừng Đại hội Đảng bộ xã hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

        Dọc theo tuyến đường vào trung tâm xã, hàng chục cây cột điện “cao áp” được thắp sáng rực rỡ, lung linh trong đêm, tạo nên vẻ đẹp về đêm cho vùng quê nghèo Cốc Rế. Đồng chí Vi Quốc Việt, Bí thư Đoàn xã cho biết: “Thắp sáng đường quê” là chương trình được đoàn thanh niên xã Cốc Rế phát động vào đầu tháng 3 năm nay. Xuất phát từ việc thi đua lập thành tích, BCH Đoàn xã đã triển khai một số hoạt động hướng về cộng đồng như làm sân vận động, chung tay phòng, chống dịch bệnh... Đặc biệt, sau khi đi học hỏi ở một số nơi và xét thấy điều kiện thực tiễn của địa phương, BCH Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch và trình BTV Đảng ủy xã cho chủ trương thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”. Để thực hiện có hiệu quả trong khi nguồn lực còn hạn chế, Đoàn xã đã thực hiện công tác xã hội hóa bằng nhiều hình thức. Trong đó, huy động, kêu gọi quyên góp ủng hộ của các đoàn viên, thanh niên, các hộ dân tại khu vực trung tâm xã với phương châm “có tiền góp tiền, có công góp công”, cùng với đó tận dụng mạng xã hội Zalo và facebook để kết nối với các đoàn viên đang đi lao động trong và ngoài tỉnh. Hiện tại, toàn xã có hơn 200 đoàn viên, số lượng đi lao động ngoài xã có hơn 80 đoàn viên. Qua 1 tháng triển khai Đoàn xã đã kêu gọi được sự ủng hộ hơn 24 triệu đồng từ các đoàn viên và các hộ dân sống xung quanh trung tâm xã. Ngoài ra, Đoàn xã cũng nhận được sự ủng hộ về công sức thực hiện đồng hành của cấp ủy, chính quyền xã cùng người dân trên địa bàn. Sau khi có kinh phí, đoàn thanh niên đã nhanh chóng triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” bằng việc mua các trang thiết bị, lắp đặt hệ thống cột, đèn điện chiếu sáng…

“Thắp sáng đường quê” mang ánh điện của thanh niên đến với các tuyến đường trên địa bàn xã Cốc Rế.  

        Sau gần 2 tháng vừa kêu gọi vừa thực hiện các hệ thống, quãng đường dài gần 1 km vào trung tâm xã đã được lắp đặt hoàn toàn hệ thống đèn điện chiếu sáng, điểm tô cho đường làng quê xã Cốc Rế ngày càng đổi mới, tươi đẹp hơn. Phó Bí thư Đoàn xã Cốc Rế Hoàng Văn Vĩnh cho biết thêm: Dù có nắng nóng hay vất vả đi nữa nhưng tinh thần của các đoàn viên, thanh niên vẫn không nản chí. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, làm được công trình có ích cho xã hội cho cộng đồng cho nhân dân là vui rồi. Trong thời gian tới, đoàn xã cũng đang lên kế hoạch để triển khai chương trình vẽ tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng các cấp dọc theo tuyến đường trung tâm. Qua đó, tạo nên điểm nhấn trong hoạt động Đoàn xã cũng như tạo thêm khí thế thi đua yêu nước sôi nổi trong cộng đồng.

        Chủ tịch UBND xã Cốc Rế Nguyễn Đức Xuân cho biết: Với tinh thần và quyết tâm cao của tuổi trẻ, chương trình “Thắp sáng đường quê” đã mang đến ý nghĩa thiết thực trước thềm Đại hội Đảng bộ xã. Những ánh đèn điện đã thể hiện tinh thần đoàn kết và sức trẻ trong đoàn viên, thanh niên, không những đang sinh sống trên địa bàn xã mà cả những con, em xã Cốc Rế đang sinh sống và làm việc ngoài địa bàn. Ánh đèn điện được thắp sáng không chỉ giúp bà con sinh hoạt mà còn mang lại sự an toàn cho người dân di chuyển trên các tuyến đường vào ban đêm, góp phần làm giảm nguy cơ mất an toàn về an ninh trật tự, tạo diện mạo mới cho đường làng quê hương. 


Tin khác

Liên kết website