Phóng sự

Trường Mầm non Tả Nhìu quyết tâm giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia

04/05/2016 00:00 215 lượt xem

Tả Nhìu thuộc xã nghèo cuả huyện Xín Mần, nên việc đầu tư cho giáo dục cũng còn nhiều khó khăn nhất là giáo dục Mầm non. Nhận thức được điều đó, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Tả Nhìu xác định, ngoài sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, nhà trường còn đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, từng bước xây dựng, củng cố nền nếp, chuyên môn, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, để giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Qua nhiều năm phấn đấu, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường đã không quản ngại khó khăn vươn lên trong giảng dạy và học tập, kết quả đến năm học 2012-2013 trường Mầm non Tả Nhìu được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Hiện nay, nhà trường có đủ số giáo viên biên chế trên một lớp học để thực hiện bán trú 2 buổi/ngày, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và ít nhất 50% giáo viên đạt trên chuẩn. Nhà trường luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng chính trị cho cán bộ, giáo viên về các mặt như phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong của giáo viên, đồng thời tạo điều kiện cho các giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc dạy và học. Hàng năm, 100% cán bộ, giáo viên đều hoàn thành nhiệm vụ, trong đó trên 70% đạt danh hiệu lao động tiên tiến và xuất sắc, gần 50% đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Trường có 18 phòng học đủ cho 18 nhóm lớp, năm học 2015-2016 toàn trường có 339 học sinh trong đó số cháu nhà trẻ là 94 cháu, số cháu học lớp mẫu giáo là 245 cháu, 100% số cháu được nuôi bán trú tại trường, được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm, đồng thời thường xuyên tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về công tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho trẻ tại nhà, 100% số trẻ được khám sức khỏe, cân đo theo dõi biểu đồ theo quy định, do đó tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ giảm 0,2% trên năm.

Về chất lượng giáo dục, 100% các lớp nhà trẻ, mẫu giáo thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới của Bộ giáo dục, trẻ hứng thú, tích cực chăm ngoan, lễ phép, đạt các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thói quen trong mọi hoạt động. Tỷ lệ chuyên cần đạt  trên 97%, đối với trẻ 5 tuổi đạt 98%, các độ tuổi khác đạt trên 9. Tỷ lệ bé khoẻ, bé ngoan đạt 96%. Kết quả huy động trẻ từ 0->2 tuổi đi nhà trẻ đạt gần 50%, trẻ 3->5 tuổi và trẻ 5 tuổi đi mẫu giáo đạt 100%. Nhà trường đã đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, mỗi giaó viên đều phải nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường còn thường xuyên kiểm tra giáo viên, sinh hoạt tổ chuyên môn mỗi tháng ít nhất hai lần, tăng cường dự giờ để rút kinh nghiệm giảng dạy, các giáo viên đăng ký chuyên môn với các chỉ tiêu cụ thể của nhà trường, tạo không khí thi đua để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Trong năm học nhà trường tiếp tục phát động thực hiện phong trào thi đua: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần nâng cao trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã nâng cao nhận thức các bài học cho trẻ,  giúp các em phát triển trí tuệ, tích cực tham gia các hoạt động của lớp. Trong các giờ học, cô giáo lồng ghép các chương trình giáo dục về  an toàn giao thông, vệ sinh môi trường... bằng các đồ chơi, đồ dùng để các em lớn lên có ý thức chấp hành pháp luật. Với những thành tích đạt được trong những năm qua, tập thể nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu quyết tâm giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.

Từ những thành tích đạt được trong những năm qua, nhất là trong năm 2015 nhà trường được UBND tỉnh Hà Giang công nhận trường Mầm non đạt chuẩn chất lượng mức độ 3, công nhận phổ cập cho trẻ 5 tuổi và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động  xuất sắc. Với những thành tích đạt được trong những năm học qua, nhất là từ khi được công nhận trường đạt chuẩn, trường Mầm non Tả Nhìu luôn phấn đấu giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, và quyết tâm phấn đấu được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

  


Tin khác

Liên kết website